Trending
  • Meta đã tung ra hỗ trợ sưu tầm NFT cho tất cả người dùng Facebook và Instagram tại Hoa Kỳ.
  • Instagram lần đầu tiên bổ sung hỗ trợ NFT vào tháng 5, tiếp theo đó là Facebook vào tháng 6.

Tiếp tục các triển khai gần đây, gã khổng lồ công nghệ Meta đã thông báo hôm nay rằng hỗ trợ dành cho NFT của họ hiện có sẵn cho tất cả người dùng Facebook và Instagram tại Hoa Kỳ.

Meta lần đầu tiên bắt đầu cho phép hỗ trợ NFT trên các nền tảng của mình vào tháng 5 với Instagram và sau đó bổ sung thêm hỗ trợ Facebook vào tháng 6. Trong cả hai trường hợp, công ty bắt đầu với một số lượng người dùng hạn chế, nhưng đã dần dần mở rộng phạm vi hoạt động theo thời gian.

Giờ đây, bất kỳ ai ở Hoa Kỳ đều có thể hiển thị NFT của họ, tham gia cùng với người dùng ở khoảng 100 quốc gia khác trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi, Trung Đông và Châu Mỹ.

Tính năng này hiện đang hỗ trợ các bộ sưu tập từ blockchain Ethereum, FlowPolygon, sắp tới sẽ là triển khai hỗ trợ cho Solana. Facebook và Instagram hỗ trợ các kết nối ví MetaMask , Dapper Wallet, Coinbase Wallet, Rainbow và TrustWallet. Tính năng này có sẵn từ tab “bộ sưu tập kỹ thuật số” trong cài đặt trong cả hai ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Vào tháng 8, công ty đã công bố tính năng đăng chéo cho phép người dùng khoe các bộ sưu tập NFT trên tài khoản Facebook và Instagram của họ. Theo Meta, tính năng này cho thấy “khả năng tương tác” của các tài sản NFT có thể kết nối với nhiều nền tảng khác nhau.

NFT là một dạng token trên blockchain đại diện cho quyền sở hữu đối với một mặt hàng kỹ thuật số duy nhất. Một số trường hợp sử dụng phổ biến bao gồm tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và đồ sưu tầm, cũng như các item trong các trò chơi tiền điện tử có khả năng tương tác. Thị trường NFT đã đạt được khối lượng giao dịch khoảng 25 tỷ đô la trong suốt năm 2021.

Động lực đó vẫn tiếp tục trong những tháng đầu năm 2022, nhưng thị trường NFT cũng đã suy thoải đáng kể kể từ khi sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn bắt đầu vào tháng 5. Tổng khối lượng giao dịch giảm đáng kể, trong khi giá của nhiều bộ sưu tập NFT hàng đầu cũng đã giảm mạnh.

Sự thúc đẩy mảng NFT của Meta diễn ra trong bối cảnh công ty đang dần chuyển mình sang lĩnh vực metaverse, công ty đã tiết lộ tầm nhìn của mình trong tương lai vào mùa thu năm ngoái. Mặc dù NFT sẽ đóng một vai trò nào đó trong metaverse của Meta, nhưng vẫn chưa rõ nền tảng tương lai của công ty sẽ rộng mở như thế nào — và liệu nó có tương thích được với các trò chơi và thế giới metaverse khác hay không.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan