Trending

Three Arrow Capital (3AC) sụp đổ chỉ sau Terra một tháng. Cả hai gã khổng lồ tiền điện tử này đều sụp đổ trong một khung thời gian ngắn như vậy đã đưa thị trường vào một trong những vị trí dễ biến động nhất. Sự sụp đổ của Luna đã gây sóng gió lớn trên thị trường và 3AC đã chịu rất nhiều sức ép từ việc này. Bài báo này sẽ tập trung vào các sự kiện dẫn đến sự sụp đổ cuối cùng của một trong những công ty hàng đầu về tiền điện tử và những bài học mà nó đã để lại.

Sự sụp đổ của 3AC

Sự sụp đổ của Luna thoạt đầu đã khiến các nhà đầu tư vào nó mất hàng tỷ đô la. Tuy nhiên, vài tuần sau vụ sụp đổ đã cho thấy tác động của nó lan rộng hơn so với dự kiến ban đầu. Một trong số những công ty bị ảnh hưởng nhiều nhất là 3AC.

Quỹ tiền điện tử đã trực tiếp nằm trong vùng ảnh hưởng nặng nề của quả bom Luna với số tiền bị mất hơn 200 triệu đô la và được suy đoán là cao tới 450 triệu đô la. Lúc đầu, công ty dường như đã phục hồi sau sự sụp đổ của Luna nhưng rõ ràng rằng 3AC ở trong tình thế nguy hiểm hơn các nhà đầu tư nghĩ.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành 3AC, Su Zhu, đã lên tiếng về niềm tin của mình vào siêu chu kỳ, nơi không có gì thực sự sụp đổ và đã được chứng minh là sai với thị trường, khiến công ty 3AC chịu đòn cùng với anh ta.

Với sự cố Luna, khoản lỗ mà 3AC đã mất gây áp lực lên công ty tiền điện tử. Và khi thị trường không thể phục hồi đúng cách, 3AC đã không đáp ứng được cuộc gọi ký quỹ và bị một công ty cho vay lớn không tiết lộ danh tính thanh lý các khoản cho vay không được tiết lộ.

https://bitcoinist.com/wp-content/uploads/2022/06/Screen-Shot-2022-06-22-at-12.13.46-404x420.png
Hiệu suất của BTC xấu đi trong 5 tháng |Nguồn:Arcane Research

 

Các đợt thanh lý khác diễn ra sau khi các sàn giao dịch tiền điện tử như Bitmex và FTX đã thanh lý tài sản của 3AC. BlockFi và Genesis cũng đã tiết lộ rằng việc thanh lý và giảm thiểu lỗ đang diễn ra .Genesis nói rằng khoản lỗ sẽ được tính vào bảng cân đối kế toán của mình. Sau khi thanh lý, Bitum dường như vẫn đang bị 3AC nợ 6 triệu đô la.

Bài học rút ra từ vụ sụp đổ

Sự sụp đổ của 3AC đã đặt ra rất nhiều biện pháp phòng ngừa đầu tư quan trọng cần được thực hiện. Với thị trường tăng giá, rất nhiều sự thận trọng đã bị quên đi vì mọi thứ liên tục được ‘bơm’ và mọi người đều đang bận kiếm tiền.

3AC gặp sự cố sau sự sụp đổ của LUNA |Nguồn:LUNAUSD trên TradingView.com

Sự sụp đổ đã khiến các bên liên quan đến 3AC gánh nhiều khoản nợ khác nhau. Cuối cùng, các khoản nợ này sẽ phải được các bên coi như một khoản lỗ nhưng vẫn còn phải xem cách họ xử lý khoản nợ đó như thế nào.

Nhưng với sự sụp đổ của hai gã khổng lồ thị trường trong thời gian ngắn như vậy, hệ lụy được cho là rất lớn và rất tiêu cực cho thị trường.

Thị trường tiền tiện tử vẫn thay đổi hàng ngày, các nhà đầu tư phải chuẩn bị tốt nhất để có một vị trí phòng thủ khi đề cập đến danh mục đầu tư của họ. Một khi ảnh hưởng của sự sụp đổ 3AC lam rộng trên thị trường, dự kiến rằng các thị trường vốn đã bị áp lực sẽ không thể chống chọi thêm với phe gấu.

Theo Bitcoinist

bài viết liên quan