Trending

Bitcoin sẽ được coi là hợp pháp ở nhiều đất nước hơn nữa

Nhà sáng lập công ty đầu tư Skybridge Capital, Anthony Scaramucci hy vọng sẽ có nhiều quốc gia chấp nhận bitcoin như một tài sản công nghệ hợp pháp.

Ông phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Marketwatch vào tuần trước: “Tôi thấy tình trạng hiện tại của Bitcoin sẽ sớm được chấp nhận là một tài sản công nghệ. Người sáng lập Skybridge Capital nói rõ:

Tôi nghĩ bitcoin sẽ dần dần được nhiều nước Mỹ Latinh sử dụng như một loại tài sản hợp pháp, không chỉ El Salvador, mà còn các nước khác.

El Salvador đã sử dụng Bitcoin cùng với USD như những loại tài sản hợp pháp vào tháng 9 năm ngoái. Tổng thống Salvador, Nayib Bukele, đã dự đoán vào tháng 1 rằng sẽ có thêm hai quốc gia nữa chấp nhận BTC như một loại tài sản hợp pháp vào năm nay.

Giám đốc điều hành của Devere Group, Nigel Green cũng đưa ra dự đoán vào tháng Một. Ông cho biết ba quốc gia sẽ áp dụng Bitcoin một cách hợp pháp trong năm nay.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Bitmex, Alex Hoeptner cho biết vào tháng 10 năm ngoái rằng năm quốc gia sẽ chấp nhận bitcoin một cách hợp pháp vào cuối năm nay.

Scaramucci gần đây đã giảm dự đoán giá Bitcoin đi một nửa so với dự đoán giá bitcoin của mình là$100k. Ông cũng tin rằng tiền điện tử có thể đạt $500k một đồng trong thời gian dài hạn.

Ngoài ra, ông dự kiến sẽ có hơn một tỷ ví chứa Bitcoin vào cuối năm 2025 và số lượng người dùng BTC sẽ đạt 2.5 đến 3 tỷ người trong thập kỷ tới. Nhà sáng lập Skybridge Capital chia sẻ:

Khi đạt được điều đó, tôi nghĩ là một tài sản lớn mạnh, chúng ta có thể thảo luận về việc liệu nó có có thể vận hành như một biện pháp phòng ngừa lạm phát hay không.

Gần đây, Scaramucci đã nhiều lần đề cập rằng ông không coi bitcoin như một biện pháp chống lại lạm phát.

Khái niệm về việc liệu bitcoin có phải là một hàng rào tốt chống lại lạm phát hay không đã là một chủ đề nóng giữa các nhà đầu tư và các nhà quản lý quỹ. Vào tháng 3 năm ngoái, Bank of America cho biết, “Bitcoin không có gì đặc biệt để sử dụng như một biện pháp bảo vệ lạm phát”. Vào tháng 6, Goldman Sachs nói rằng bitcoin là một biện pháp bảo vệ lạm phát thay thế cho đồng, không phải vàng. Ngân hàng đầu tư trước đây đã miêu tả bitcoin là “hàng rào lạm phát bán lẻ”.

Ngược lại, ngân hàng đầu tư toàn cầu JPMorgan vào tháng 10 cho biết bitcoin là phương thức bảo vệ lạm phát mới, họ lưu ý rằng các tổ chức đầu tư đang bán phá giá vàng để mua bitcoin, họ coi tiền điện tử là hàng rào chống lạm phát tốt hơn.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan