Trending

Hệ sinh thái Flow được thiết lập để nhận được sự hỗ trợ từ quỹ mới trị giá 725 triệu USD sẽ được sử dụng để đầu tư vào sự phát triển của mạng lưới nonfungible token.

Flow (FLOW) là một blockchain layer 1 được phát triển bởi Dapper Labs hướng tới mảnh ghép NFT. Dapper Labs cũng tạo ra bộ sưu tập NFT NBA Top Shot nổi tiếng. Flow sử dụng thuật toán  proof of stake (PoS) thân thiện với môi trường.

Quỹ mới được hỗ trợ bởi 17 công ty có kinh nghiệm hỗ trợ các công ty Web3 khác, bao gồm các công ty đầu tư lớn như a16z, Spartan Group và CoinFund. Các khoản tiền sẽ được sử dụng để thu hút các nhà phát triển đến với Flow thay vì đối thủ cạnh tranh Ethereum (ETH) vẫn đang thống trị thị trường NFT mặc dù phí gas cao. Trong chính hệ sinh thái của Flow, khoản quỹ sẽ hỗ trợ cho gaming, cơ sở hạ tầng, tài chính phi tập trung (DeFi), nội dung và nhà sáng tạo.

Các dự án được hỗ trợ thông qua quỹ hệ sinh thái sẽ được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư bằng token FLOW và thứ mà trang web của quỹ gọi là “hỗ trợ bằng hiện vật”.

Flow hiện là blockchain lớn thứ ba theo khối lượng giao dịch NFT, chỉ sau Ethereum và Solana (SOL). Trong suốt 2022, Flow đã đạt trung bình 50.3 triệu USD doanh thu NFT hàng tháng theo CryptoSlam, một công ty theo dõi thị trường NFT.

Người dẫn chương trình podcast về NFT The First Mint, LG Doucet đã tweet vào thứ Ba một danh sách năm sản phẩm mới mà anh ấy tin rằng nên được hỗ trợ thông qua quỹ đầu tư. Chúng bao gồm một ứng dụng whitelist để giúp người dùng có được whitelist, một ứng dụng di động, video giáo dục, tích hợp ví trên Shopify và các tác phẩm nghệ thuật non-cartoon, động vật và vận động viên. Ông chia sẻ thêm rằng Flow cần “ĐỔI MỚI thực tế, không chỉ đơn giản là sao chép các dự án ETH”.

Mặc dù Flow được vận hành bởi Dapper Labs, công ty đã cho ra mắt một số sản phẩm NFT lớn nhất trong hai năm qua, doanh số NFT của hệ sinh thái vẫn thua kém so với các hệ sinh thái layer 1 lớn. Điều này có thể là do hiệu ứng mạng lưới yếu hơn và một hệ sinh thái nhỏ hơn của các ứng dụng phi tập trung (Dapps) đang chạy trên đó. Quỹ hệ sinh thái mới ra đời nhằm giải quyết vấn đề thiếu sót đó.

Các sản phẩm NFT khác của Dapper Labs bao gồm CryptoKitties, một trong những trò chơi NFT đầu tiên, UFC Strike, NFL All Day và Cheeze Wizards.

FLOW có vốn hóa thị trường là 1.4 tỷ USD và tăng 20% trong 24 giờ qua lên 4.01 USD theo dữ liệu của CoinGecko.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan