Trending

Hệ sinh thái của start-up trong lịch sử đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình cộng đồng tiền điện tử thành một ngành công nghiệp trị giá gần 2 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, nhiều người đặt cược tưởng vào quan điểm này để liên tục quảng bá quá mức và phân phối dưới mức cho giấc mơ WAGMI.

Trở lại vào tháng 12/2021, Redditor busterrulezzz nghĩ rằng họ đã có được công việc mơ ước sau khi được một công ty khởi nghiệp tiền điện tử thuê – chỉ để nhận ra rằng giờ đây họ là một phần của vấn đề và nghỉ việc hai tháng sau đó.

Redditor u/busterrulezzz: Nguồn: Reddit

Theo lời kể của busterrulezzz:

Trước hết, mức độ vô tổ chức và hỗn loạn là hoàn toàn điên rồ. Mỗi buổi sáng, chúng tôi có một mục tiêu khác nhau, dựa trên trend gần đây nhất trên thị trường.

Redditor cáo buộc rằng công ty start up tiền điện tử, vẫn chưa có tên do một thỏa thuận không tiết lộ, đã làm mọi thứ mà các nhà đầu tư tiền điện tử thường được khuyến cáo. Điều này bao gồm việc cung cấp các dịch vụ NFT mà không có cơ sở hạ tầng thích hợp, mua tiền điện tử ở giá cao nhất mọi thời đại của chúng hoàn toàn dựa trên trend. Diễn giải chương trình nghị sự của công ty, busterrulezzz nói:

Một trong những sản phẩm của chúng tôi không hoạt động nữa vì chúng tôi đã sửa lỗi một cách vội vàng? Hãy giả vờ như điều đó chưa bao giờ xảy ra và chúng ta hãy tiếp tục đẩy mạnh các bài báo marketing màu hồng!

Ngay sau khi gia nhập đội ngũ, Redditor nhận ra rằng một doanh nghiệp không thể có lợi nhuận hoặc là một thành viên làm việc có hiệu quả của hệ sinh thái tiền điện tử “nếu bạn thậm chí không thể xác định mục tiêu của mình và kiên định với nó”.

Redditor còn cáo buộc rằng công ty startup đã chủ động lừa dối các nhà đầu tư bằng cách sử dụng bot để chạy các kênh Telegram chính thức, giả mạo người dùng cộng đồng trên Discord và hợp tác với những người có ảnh hưởng để làm cho sản phẩm của họ được phủ sóng, đồng thời nói thêm rằng:

Những điều này mang lại tiếng xấu cho tiền điện tử đối với thế giới bên ngoài.

Một trong những red flag lớn nhất mà nhân viên mới nhận thấy là những người sáng lập, những người được cho là chỉ quan tâm đến việc kiếm được nhiều tiền nhất có thể:

Chúng tôi đang hoạt động giống như một quỹ đầu cơ xấu xí, chính xác là tổ chức tiền điện tử chuyên đi giết chóc.

Việc nhận ra những điều như vậy, busterrulezzz giờ đây cảm thấy mình giống như một kẻ lừa đảo và cuối cùng đã bỏ việc. Thuận tiện thay là công ty đã không trả lương cho tuần cuối cùng vì lý do nghỉ việc. Tuy nhiên, cộng đồng Reddit muốn họ làm luật sư để hủy bỏ NDA và truy xuất khoản thanh toán đang chờ xử lý. “Cảm ơn vì lời khuyên, tôi sẽ xem xét nó,” họ kết luận.

Bất chấp trải nghiệm khó chịu, Redditor khuyên cộng đồng nên tham gia vào các doanh nghiệp tiền điện tử nổi tiếng và “đừng lãng phí thời gian của bạn vào những công ty khởi nghiệp ít được biết đến có ước mơ lớn nhưng không thể thực hiện được”.

Độc giả cũng được khuyên nên thực hiện những sự nghiên cứu về những người sáng lập công ty và lộ trình trước khi chấp nhận lời mời làm việc. Mặc dù câu chuyện làm nổi bật hoạt động bên trong bị cáo buộc của một công ty khởi nghiệp tiền điện tử lừa đảo, một số tay chơi lớn trong thị trường tiền điện tử đến từ những nền tảng khiêm tốn bao gồm Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới về khối lượng giao dịch.

Ở đầu bên kia của quang phổ,  chính phủ các nước cuối cùng đã thừa nhận tầm quan trọng của việc thuê các chuyên gia từ bên trong hệ sinh thái tiền điện tử.

Như Cointelegraph viết, Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh (FCA) gần đây đã đăng tuyển dụng trên LinkedIn để tìm kiếm một trưởng bộ phận tài sản kỹ thuật số và một giám đốc bộ phận thanh toán và tài sản kỹ thuật số.

Vị trí mới là một phần trong kế hoạch của FCA nhằm thành lập một bộ phận chuyên trách về tiền điện tử, thông báo lưu ý:

Chúng tôi đang tìm kiếm một người đứng đầu bộ phận để xây dựng và lãnh đạo một bộ phận tiền điện tử mới sẽ dẫn dắt và điều phối hoạt động điều tiết của FCA trong thị trường mới nổi này. Đây là một vai trò lãnh đạo quan trọng trong một ban giám đốc mới được đề xuất đối phó với các mô hình kinh doanh mới nổi […]

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan