Trending

Tổng quan về thị trường

Tuần cuối cùng của tháng 6, giá Bitcoin kết thúc ở mức $19,000 sau 7 ngày giảm giá liên tiếp. Những sự kiện xấu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường và khiến các nhà đầu tư hoang mang, sợ hãi rút khỏi thị trường.

Vốn hóa thị trường giảm xuống mức $840M và chưa có dấu hiệu hồi phục. Sau những sự kiện này, cộng đồng nhà đầu tư đã trở lên thận trọng hơn và đang chờ đợi những câu trả lời từ những người trong cuộc.

Quỹ đầu tư Three Arrows Capital (3AC) chính thức vỡ nợ ?

Ngày 27/06, công ty Voyager Digital – công ty chuyên cung cấp các dịch vụ môi giới tiền điện tử đã nộp đơn thông báo vỡ nợ cho Quỹ đầu tư Three Arrows Capital do không thực hiện thanh toán khoản nợ trị giá 15,250 BTC và hơn $350 triệu USDC tương đương khoảng $670 triệu đúng hạn. 

Công ty Voyager Digital đã tiến hành rút $75 triệu theo thỏa thuận vay tiền từ Quỹ Alameda Research để đảm bảo hạn mức tín dụng để quay vòng và bảo vệ các tài sản của người dùng trong giai đoạn thị trường biến động mạnh. Công ty Voyager Digital đã thuê ngân hàng đầu tư Moelis & Company để làm cố vấn tài chính nhằm xử lý những tranh chấp với 3AC.

Theo thông tin cho biết từ cuộc gọi của Quỹ đầu cơ Morgan Creek Digital cho biết Công ty BlockFi đã thực hiện cho Quỹ 3AC vay $1 tỷ USD trước khi bị thanh lý tài sản thế chấp lên đến $1.33 tỷ USD của vào ngày 16/6. 

Ông Anthony “Pomp” Pompliano – đồng sáng lập Morgan Creek Digital cho biết khoảng 2/3 tài sản trong số $1.33 tỷ USD thế chấp của Quỹ 3AC bằng Bitcoin đã bị thanh lý khi quỹ này không thể thực hiện trả nợ. Số tài sản còn lại là cổ phiếu Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) tương đương khoảng 400 triệu USD cũng được công ty BlockFi thực hiện bán đi. 

Đại diện của Công ty Morgan Creek đã từ chối bình luận về chi tiết tình hình tài sản thế chấp của Quỹ 3AC với tuyên bố: “BlockFi không bình luận về những tin đồn. Tất cả những thông tin được đưa ra ngoài các kênh chính thức của BlockFi đều không phải thông tin chính xác”.

Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ Quỹ 3AC. Chúng ta hãy cùng theo dõi những diễn biến tiếp theo của sự kiện này khi tượng đài một thời của thị trường đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Celsius nguy cơ phá sản

Sau khi nhận tư vấn từ luật sư của Celsius ủng hộ việc công ty nên phá sản, dự án đang tìm cách nhận sự ủng hộ từ các khách hàng của mình. Celsius đã quản lý hơn $11.8 tỉ USD và thực hiện cho người dùng vay hơn $8 tỷ USD tính đến hiện tại.

Goldman Sachs đang thực hiện kế hoạch kêu gọi $2 tỷ USD nhằm mua lại các tài sản của Celsius ở mức giá có lời trong trường hợp công ty này chính thức phá sản. Goldman Sachs đang tiếp cận với các Quỹ đầu tư và các tổ chức tài chính nhằm đánh giá mức độ quan tâm với dự án. Những tài sản nếu được mua lại của Celsius sẽ được quản lý bởi tổ chức tham gia vào quỹ này. 

Celsius đã trở thành món béo bở cho các tổ chức săm soi và tìm cách thâu tóm. Nhiều nhóm các nhà đầu tư đã sẵn sàng mua lại một số tài sản của công ty Celsius ngay cả khi không phá sản. Đứng trước sự việc này, Celsius đang tìm mọi cách để xử lý và trở lại hoạt động bình thường mà không phá sản.

Nguy cơ sụp đổ của dự án Celsius đã gây ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường DeFi với mảng Lending. Dự án bị ảnh hưởng bao gồm dự án Nexo, vào ngày 13/6, lượng tiền được Nexo quản lý đã sụt giảm 58,478 Bitcoin. Vụ việc các nhà đầu tư thực hiện đồng loạt rút tiền khỏi các dự án cho vay đã thể hiện sự lo lắng và thận trọng ngày càng tăng đối với thị trường này.

Ảnh hưởng nặng nề với mạng lưới Ethereum

Hợp đồng tương lai Ethereum được mở trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CME) đạt mức thấp nhất mọi thời đại vào giữa tháng 6/2022. Tuy nhiên khối lượng tài sản thế chấp bán khống (short) ETH từ các nhà đầu tư tổ chức lại đạt mức cao nhất mọi thời đại. 

Thực tế, các nhà đầu tư đã thực hiện bán khống hơn 37 triệu USD ETH trên CME vào ngày 14/6 và sau đó giảm xuống còn 32 triệu USD Ethereum sau một tuần.

Thời điểm hiện tại khi giá Ethereum liên tục đi xuống thì khối lượng của hợp đồng mở (Open Interest) của các hợp đồng tương lai ETH lại tăng nhanh chóng từ 2,4 triệu ETH lên đến 3,3 triệu ETH vào giữa tháng 6. 

Sự tăng khối lượng này có thể do các tổ chức tài chính và đầu tư đang cố gắng tận dụng cơ hội gia nhập vào thị trường khi Ethereum đạt mức giá thấp và hợp lý.

Sự thật về mạng lưới Terra và Do Kwon

Gần đây, nhóm hacker nổi tiếng Thế Giới là Anonymous đã đưa ra tuyên bố sẽ đưa Do Kwon và dự án Terra ra ánh sáng sau sự kiện sụp đổ hồi tháng 5.

Ngày 27/6, tổ chức Anonymous đã đăng tải một video trên kênh Youtube có nội dung “Anonymous gửi tin nhắn dành cho Do Kwon”. Nhóm hacker đã đưa ra tuyên bố sau:

“Do Kwon là người cần đứng ra chịu trách nhiệm về vụ việc lừa đảo hàng tỷ Đô la từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ngoài ra, Do Kwon luôn thể hiện tính cách ngạo mạn và phê bình đối thủ, hắn hành động như mình không bao giờ thất bại và thể hiện niềm vui khi chứng kiến những dự án khác thất bại. 

Nhiều thông tin đưa ra cho rằng Do Kwon đã tiến hành rút 80 triệu Đô la mỗi tháng trước sự kiện LUNA và Stablecoin UST sụp đổ. Do Kwon đã phủ nhận sự việc bằng cách lảng tránh việc trả lời trước khi khẳng định không rút 2.7 tỷ Đô la và mất hết tài sản như mọi người.

Tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho thấy Do Kwon đã có ý đồ xấu ngay từ ban đầu. Anh đã phát triển stablecoin thuật toán thất bại trước đây là Basic Cash và nhóm hacker Anonymous đang thực hiện điều tra toàn bộ hoạt động của Do Kwon từ khi bắt đầu tham gia thị trường để tìm ra những “tội ác” của hắn.” 

Anonymous đã nhấn mạnh rằng nhóm tìm cách đưa Do Kwon ra trước pháp luật sớm nhất có thể.

Binance ra mắt nền tảng dành riêng cho các tổ chức đầu tư VIP

Mới đây, ngày 27/6 Binance đã thông báo ra mắt nền tảng “Binance Institutions” – nền tảng phục vụ cho các tổ chức, quỹ đầu cơ, nhà quản lý và thợ đào sở hữu khối tài sản lớn.

Những tính năng riêng biệt bao gồm quản lý và lưu trữ tài sản, thực hiện môi giới và cung cấp thanh khoản, chiết khấu cao hay rút tiền nhanh chóng. Với các mức độ VIP khác nhau bao gồm:

  • Mức VIP thấp nhất yêu cầu khách hàng cần có khối lượng giao dịch trong 30 ngày đạt 1 triệu BUSD và có số dư ít nhất 25 BNB.
  • Mức VIP cao nhất yêu cầu khách hàng có khối lượng giao dịch trong 30 ngày đạt mức 5 tỷ BUSD và có số dư tối thiểu 5,500 BNB.

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử uy tín và phổ biến nhất Thế Giới hiện nay với khối lượng giao dịch mỗi năm đạt 7,7 nghìn tỷ Đô la và hơn 90 triệu người dùng thường xuyên.

Với sự ra mắt của nền tảng này, Binance đã thể hiện được sự chuyên nghiệp và nghiêm túc khi phát triển các mảng bất chấp sự đi xuống của thị trường tiền điện tử.

Kết luận

Các sự kiện được đưa ra trong bài viết trên là một số trong rất nhiều sự kiện có thể xảy ra trong tháng 7. Các bạn hãy cùng coinviet.net cập nhật và theo dõi các sự kiện tiếp theo của thị trường.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công!

Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet.net hỗ trợ và thảo luận.

bài viết liên quan