Trending
  • Nillion, đã huy động được 20 triệu đô la, muốn phi tập trung hóa việc truyền và lưu trữ dữ liệu thông qua các ứng dụng toán học mới — mà không cần sử dụng blockchain.
  • Distributed Global đã dẫn đầu vòng tài trợ với sự tham gia bổ sung từ Big Brain Holdings, Chapter One, Hashkey và hơn 150 người khác. 

Nillion, một công ty khởi nghiệp xây dựng một nền tảng phi tập trung không cần blockchain, đã huy động được 20 triệu đô la tài trợ vòng hạt giống.

Công ty đầu tư Distributed Global đã dẫn đầu vòng này và Big Brain Holdings, Chapter One, GSR, HashKey, OP Crypto và SALT Fund nằm trong số hơn 150 nhà đầu tư. Đội ngũ của công ty bao gồm các thành viên đội ngũ sáng lập từ Uber, Indiegogo và Hedera Hashgraph, cũng như các nhà lãnh đạo từ Coinbase và Nike. 

Dự án dựa trên một dạng toán học đổi mới được phát minh bởi giáo sư mật mã Miguel de Vega có tên là Nil Message Compute.

David Gan, người sáng lập và đối tác chung của OP Crypto, cho biết trong một tuyên bố: “Nillion có thể mở ra một thế giới mới về các trường hợp sử dụng blockchain chưa từng có”.

Mặc dù lưu trữ tệp phi tập trung không phải là mới nhưng nhiều giao thức hiện có như Filecoin và IPFS sử dụng chuỗi khối. Nillion sẽ cho phép “phân mảnh và phân tán dữ liệu trên mạng Nillion gồm các node, tạo ra sự riêng tư trong khi vẫn cho phép tính toán dữ liệu cơ bản một cách nhanh chóng.” Không giống như công nghệ chuỗi khối, các node mạng của Nillion không cần giao tiếp với nhau để lưu trữ dữ liệu giao dịch.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan