Trending

Một cách nhanh chóng và tiện lợi để đánh giá trạng thái của NFT marketplace, đó chính là đánh giá các số liệu thống kê về OpenSea, được cho là NFT marketplace nổi tiếng nhất trong crypto hiện tại. Cuối năm 2021 và đầu năm 2022 chứng kiến ​​thị trường phá kỷ lục về khối lượng giao dịch hàng tháng và số lượng NFT được bán ra, nhưng mọi thứ đã đi xuống kể từ đó.

Hiện đã là giữa tháng 4, hãy cùng đánh giá lại những số liệu về OpenSea trong khoảng thời gian gần đây.

Vào thời điểm viết bài, Dune Analytics đã cho thấy rằng khối lượng giao dịch hàng tháng của OpenSea (chỉ tính dữ liệu trên Ethereum) vào tháng 4 năm 2022 là khoảng 1,48 tỷ đô la. Mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với tổng số 2,48 tỷ đô la của tháng 3, khối lượng hàng tháng của tháng 4 hoàn toàn có thể vượt qua tháng 3 nếu các nhà giao dịch duy trì các giao dịch của họ.

Nguồn: Dune Analytics

Dựa trên số liệu của một nửa tháng, liệu tháng 4 có thể là tháng mà các nhà giao dịch đánh bại mức cao nhất mọi thời đại của tháng 1 năm 2022 không? Điều này không có khả năng xảy ra khi xem xét các điều kiện kinh tế vĩ mô, lạm phát, các FUD và sự gia tăng của nhiều đối thủ hơn trong mảng – chẳng hạn như các bộ sưu tập NFT Solana hiện đã có thông báo được niêm yết trên OpenSea.

Một yếu tố gây tò mò khác cần lưu ý ở đây, theo Dune Analytics, khối lượng hàng ngày trên OpenSea (chỉ tính mạng Ethereum) có vẻ như sẽ phục hồi mạnh mẽ vào tháng Tư. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch đã sớm giảm trở lại, khiến các nhà giao dịch lo lắng về tương lai của thị trường NFT.

Được người mua gọi là “Nàng Mona Lisa của thế giới kỹ thuật số”, một NFT có đoạn tweet đầu tiên của cựu CEO Twitter Jack Dorsey đã được bán cho Giám đốc điều hành của Bridge Oracle, Sina Estavi với giá 2,9 triệu USD vào năm ngoái. Tuy nhiên, vào ngày 14 tháng 4, giá thầu cao nhất cho NFT này được cho là chỉ ở mức khoảng 12.000 đô la vào thời điểm viết bài.

Trong khi nhiều nhà giao dịch – và các nhà phê bình NFT – tự hỏi liệu đây có phải là dấu hiệu của một cơn sốt đang chết dần hay không, nhưng điều đáng chú ý là vào thời điểm viết bài, Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape đã đạt doanh số 5.094.542 đô la trong 24 giờ qua.

Rõ ràng, nghệ thuật các token không thể thay thế (NFT) cũng mang tính chủ quan tương tự như các loại token có thể thay thế được.

 

Nguồn: ambcrypto.com

bài viết liên quan