Trending

Giải pháp mở rộng Ethereum phổ biến Optimism đã công bố vòng gọi vốn Series B trị giá 150 triệu USD do Andreessen Horowitz (a16z) và Paradigm đồng dẫn đầu với tổng định giá là 1.65 tỷ USD.

Theo một bài đăng trên blog từ Optimism, giải pháp Layer 2 (L2) đã tiết kiệm cho người dùng mạng lưới Ethereum hơn 1 tỷ USD phí gas. Khoản đầu tư sẽ được sử dụng để mở rộng đội ngũ Optimism và hướng tới việc giảm phí gas nhiều hơn nữa.

Phí trên mạng Optimism đã giảm 30% tích lũy vào năm ngoái và hiện đội ngũ đang làm việc để hướng tới Đề xuất cải tiến Ethereum (EIP-4844) cho các Giao dịch Shard Blob, có thể có khả năng giảm phí mạng Ethereum lên tới 100 lần trong tương lai gần.

Các giải pháp L2 như Optimism đã trở nên phổ biến rộng rãi do nhu cầu gia tăng đối với NFT, smart contracts và ứng dụng DeFi trên mạng Ethereum, do đó làm tắc nghẽn quá trình xử lý giao dịch và phí gas bị tăng.

Optimism hoạt động bằng cách sử dụng “optimistic rollups”, tổng hợp các giao dịch bên ngoài blockchain Ethereum, mang lại lợi ích là giảm trượt giá, giảm chi phí giao dịch và cải thiện đáng kể tốc độ giao dịch.

Theo công cụ theo dõi dữ liệu L2Beat, tổng TVL trên nền tảng L2 đã tăng lên 5.76 tỷ USD, Optimism hiện đứng ở vị trí thứ tư trong số các đối thủ L2, với khoảng 440 triệu USD TVL trên nền tảng.

Kain Warwick người sáng lập Synthetix, một sàn giao dịch phái sinh phi tập trung, đã nói với 107,000 người theo dõi trên twitters của mình rằng anh ấy không chỉ tham gia vào các vòng gọi vốn của Optimism, anh ấy còn “tăng gấp đôi” mong đợi Optimism sẽ “sớm xuất hiện với tầm cỡ ETH .”

Cuối năm ngoái, Optimism đã mở rộng từ trạng thái chỉ trong whitelist và làm cho mạng có thể truy cập công khai, có nghĩa là bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể bắt đầu xây dựng một dự án trên mạng Optimism.

Việc phát triển mạng công khai mang lại một số lợi ích, nhưng khi nhà phát triển jailbreak iOS Saurik phát hiện ra, nó cũng cho phép “các lỗi nghiêm trọng” có thể xảy ra.

May mắn thay, Saurik, tên thật là Jay Freeman, đã phát hiện ra một lỗi như vậy vào đầu tháng 2, điều này có thể cho phép các hacker nguy hiểm tạo ra nguồn cung ETH vô hạn trên mạng và thông báo cho đội ngũ Optimism. Anh ta đã được trả một khoản tiền thưởng lỗi trị giá 2 triệu USD, một trong những khoản tiền thưởng lớn nhất cho đến nay.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan