Trending
  • Quốc hội Panama đã thông qua luật điều chỉnh tiền điện tử, vẫn chưa được tổng thống ký.
  • Luật bao gồm rất nhiều khía cạnh của thị trường tiền điện tử, bao gồm hệ thống mã hóa và thanh toán.
  • Nhiều quốc gia đang bắt đầu thông qua các quy định liên quan đến tiền điện tử và hiện sự chú ý đang chuyển sang DeFi.

Quốc hội Panama đã thông qua luật điều chỉnh bitcoin và thị trường tiền điện tử. Các quan chức của đất nước hy vọng sẽ khuyến khích đổi mới và thúc đẩy nền kinh tế bằng luật pháp.

Quốc hội Panama đã thông qua luật về quy định tiền điện tử, tài khoản Twitter chính thức của cơ quan lập pháp đã công bố vào ngày 28 tháng 4. Cụ thể, luật quy định việc thương mại hóa và sử dụng tiền điện tử, mã hóa kim loại quý và các hàng hóa khác, thanh toán các hệ thống, cũng như ra các điều khoản khác.

Luật pháp khá rộng và quy định bao gồm một số khía cạnh của ngành công nghiệp tiền điện tử. Nó vẫn chưa được ký bởi tổng thống của đất nước, Nito Cortizo, nhưng đó là dự kiến.

Có vẻ như các quan chức đang tập trung vào việc tạo ra một môi trường đổi mới, với một số ý kiến ​​cho rằng nó sẽ giúp Panama trở thành trung tâm đổi mới và công nghệ ở Mỹ Latinh. Họ cũng kỳ vọng nó sẽ mang lại lợi ích cho người dân bằng cách giúp họ tạo ra việc làm và thúc đẩy sự hòa nhập tài chính.

Panama tham gia vào danh sách ngày càng tăng các quốc gia đang thông qua luật để điều chỉnh tiền điện tử. Không phải tất cả những nỗ lực này đều theo cùng một hướng, nhưng hầu hết đều vui mừng cho phép tiền điện tử miễn là nó tuân thủ luật chống rửa tiền và xác minh danh tính, cũng như các biện pháp bảo vệ nhà đầu tư.

Các quốc gia đang phát triển là những quốc gia quan tâm nhất trong việc cho phép tiền điện tử vì họ là những quốc gia có thể thu được nhiều lợi nhuận nhất. Các nền kinh tế lớn đang thận trọng hơn nhiều. Hoa Kỳ chỉ mới công bố nỗ lực điều chỉnh tiền điện tử, Trung Quốc đã cấm hoàn toàn tiền điện tử và Ấn Độ nói rằng cần có sự hợp tác toàn cầu để ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp.

Trong khi đó DeFi hiện đang nhận được sự chú ý của các nhà lập pháp

Quy định cho thị trường tiền điện tử đã có từ lâu. Cho dù là vì bất cứ điều gì, thì nó cũng đã đến muộn hơn so với những gì người ta mong đợi. Có những thách thức đối với việc điều chỉnh một loại tài sản mới chưa có tiền lệ trong lịch sử – nhưng những thách thức đó thậm chí còn rõ ràng hơn đối với lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi).

Các nhà lập pháp và các quan chức khác hiện đang chuyển sự chú ý của họ đến những thách thức đó. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra một báo cáo cho rằng thị trường DeFi gây rủi ro cho thị trường tài chính và cần phải có quy định. Các ví không lưu trữ cũng nằm trong tầm ngắm của các quan chức châu Âu.

DeFi nổi tiếng là khó điều chỉnh vì bản chất phi tập trung của nó. Các nhà lập pháp muốn thấy được sự công khai danh tính của các ví hoạt động trên thị trường DeFi và đang gây áp lực lên những công ty hoạt động trong lĩnh vực này. Vẫn sẽ phải cần thời gian để quan sát liệu Defi có ổn trong mắt các nhà luật pháp hay không.

 

Nguồn: beincrypto

bài viết liên quan