Trending
  • Pantera Capital không bị thiệt hại đáng kể do sự cố của TerraUSD vào tuần trước.
  • Pantera cho biết họ đã thoát được gần 80% khoản đầu tư của mình trước khi dự án sụp đổ, trên thực tế tổ chức đã tạo ra một khoản lợi nhuận khá lớn trong quá trình này.

Pantera Capital, một trong những tổ chức ủng hộ cấp cao của Terraform Labs, đã rút gần 80% khoản đầu tư vào Terra (LUNA) của mình trước khi (UST) sụp đổ vào tuần trước.

Joey Krug, đồng giám đốc đầu tư tại Pantera Capital, nói với The Block: “Thị trường đã khá sôi động trong năm qua và do đó chúng tôi đã thoát phần lớn vị thế của mình trước khi bất kỳ điều gì xảy ra”. “Khoảng 80% so với năm ngoái.”

Pantera Capital đã đầu tư ít nhất hai lần vào Terraform Labs – một lần hỗ trợ vòng 25 triệu đô la vào tháng 1 năm 2021 và sau đó tham gia vòng quỹ hệ sinh thái 150 triệu đô la vào tháng 7 năm 2021. Sau khi xuất bản bài báo này, Krug đã làm rõ rằng các khoản đầu tư vào LUNA của Pantera tách biệt với các khoản đầu tư vào Terraform Labs và diễn ra vào mùa hè năm 2020 sau khi LUNA ra mắt thị trường.

Ông nói: “Chúng tôi đã quản lý vị thế đó giảm dần theo thời gian khi vị thế ngày càng trở nên sinh lời lớn hơn, để duy trì danh mục đầu tư đa dạng. “Ban đầu chúng tôi đầu tư vào LUNA vì những tiến bộ mà chúng tôi thấy trong việc thích nghi của các nhà phát triển, việc áp dụng thanh toán và hệ sinh thái rộng lớn hơn đang được xây dựng trên Terra.”

Vì Pantera đã thoát hầu hết khoản đầu tư sớm nên nó đã tạo ra một khoản lợi nhuận đáng kể, theo công ty. Paul Veradittakit, đối tác tại Pantera Capital, cho biết công ty đã biến 1,7 triệu USD thành khoảng 170 triệu USD.

Trong khi đó, các công ty đầu tư mạo hiểm khác ủng hộ Terraform đang lao đao vì token gốc LUNA của Terra đã mất gần như toàn bộ giá trị do sự cố UST.

Stablecoin thuật toán UST đã giảm giá mạnh vào tuần trước xuống mức dưới 10 xu, cách xa mức giá mục tiêu là 1 đô la. Nó vẫn đang giao dịch ở mức đó. Trong khi đó, LUNA hiện đang giao dịch ở mức một phần trăm, từ hơn 80 đô la vào đầu tháng này.

Khi Pantera nhận thấy UST mất peg vào tuần trước, quỹ đã bán thêm cổ phần LUNA của mình từ khoản đầu tư 20% còn lại.

Krug cho biết: “Chúng tôi đã thoát 2/3 vị thế đó với mức giá trung bình là 25,6 đô la. “Phần còn lại của số đó đã được staking qua LUNAX và do đó không thể bán được.” LunaX là một liquid staking token của Stader Labs.

Sự thu hút của Anchor

Veradittakit đã thúc đẩy đầu tư vào nền tảng tài chính phi tập trung Anchor có trụ sở tại Terra, nền tảng này cũng đã mất gần như toàn bộ số tiền của khách hàng do sự cố UST sụp đổ.

Theo dữ liệu từ DeFi Llama, tổng giá trị bị khóa (TVL) của Anchor đã tăng từ hơn 16 tỷ USD trước khi UST sụp đổ xuống còn hơn 150 triệu USD .

Veradittakit đã gọi Anchor là nền tảng tiết kiệm “lãi suất cố định” cao.

“20% APY (lợi suất phần trăm hàng năm). Một công cụ tài chính có thu nhập cố định, rủi ro thấp với lợi nhuận cao như Anchor thực sự đáng kinh ngạc”, Veradittakit đã nói trong một bài đăng trên blog Medium vào tháng 4 năm 2021.

Anchor cung cấp cho người gửi UST 20% APY. Do cuộc khủng hoảng UST, những người đóng góp cho Anchor gần đây đã đề xuất cắt giảm APY xuống trung bình 4% trong nỗ lực làm cho dự trữ lợi tức của nó bền vững hơn.

Sự thất bại của UST đã có một hiệu ứng domino đối với hệ sinh thái Terra. Trong khi đó, Terraform hy vọng sẽ sửa đổi tình hình. Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon đã thúc đẩy kế hoạch fork Terra để tạo ra một blockchain mới.

Đề xuất fork đã được đưa vào hoạt động vào khoảng 7:30 sáng theo giờ ET vào thứ Tư. Vào thời điểm viết bài, nó đã có hơn 84 triệu LUNA bỏ phiếu ủng hộ, với hơn 9 triệu phản đối. Cuộc bỏ phiếu cần 188 triệu LUNA ủng hộ để được thông qua.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan