Trending

Tổng quan về Pantera

Pantera là gì

Pantera ra mắt quỹ đầu tư tiền điện tử đầu tiên tại Hoa Kỳ. Thời điểm Bitcoin chỉ đang ở mức giá 65USD/BTC vào năm 2013.

Pantera là quỹ đầu tư tiền điện tử có thâm niên hoạt động khá lâu trong thị trường và có những quyết định đầu tư vô cùng chuẩn mực.

Pantera hiện đang quản lý tài sản trị giá 4.7 tỷ USD tài sản và tập trung đầu tư những dự án tiềm năng và công nghệ đột phá trong thị trường tiền điện tử.

Và Pantera đang chuẩn bị cho một Quỹ mới trong thời gian tới với tiêu chí phù hợp hơn với các nhà đầu tư tổ chức sở hữu đa tài sản.

Ban quản trị dự án

Ban quản trị của Quỹ Pantera gồm nhiều các thành viên cấp cao đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư độc quyền vào các tài sản Blockchain và tài chính phi tập trung.

  • CEO & Co-Chief Investment Officer – Dan Morehead: Anh từng là cựu CFO và Head of Macro Trading tại Tiger Management. Anh bắt đầu sự nghiệp của là là Nhà kinh doanh chứng khoán tại Goldman Sachs.
  • Co-Chief Investment Officer – Joey Krug: Anh là Co-Founder và Giám đốc phát triển tại công ty Augur. Anh từng giữ chức Technical Advisor của Numerai, Urbit và Ox.  
  • Partner – Paul Veradittaki: Anh tham gia vào Pantera với tư cách là Partner từ năm 2014, anh ấy đã hỗ trợ khởi tạo ra Quỹ Pantera và thực hiện hơn 100 khoản đầu tư.

  • Chief Operating Officer- Matt Gorham: Anh đã tốt nghiệp bằng B.A. về Kinh tế tại Đại học California, Berkeley và sau đó trở thành nhà phân tích danh mục đầu tư tại Aperio Group và nhà giao dịch tại LPL Financial Service. 
  • Chief Financial Officer – Ryan Davis: Anh từng là giám đốc tài chính của Echelon Asset Management và Lightspeed Venture Partners.
  • Director, Trading – Dennis Chou: Dennis từng là Kiểm soát viên tại Menta Capital và Unit Manager tại State Stress.

Danh mục đầu tư của quỹ Pantera

Quỹ Pantera tập trung đầu tư vào vốn chủ sở hữu của các dự án khởi nghiệp, token của dự án. Quỹ sẽ sở hữu phần trăm và được chia lợi nhuận dự án nếu thành công.

Danh mục đầu tư của Pantera với nhiều dự án đạt lợi nhuận cao

Top các dự án nổi bật được đầu tư bởi Pantera gồm

  • Các dự án Blockchain: Ethereum, Terra, Near, Polkadot, Oasis Network…
  • Các dự án Defi: Uniswap, Aave, Compound, Livepeer, DODO,…
  • Các dự án Web3.0: Filecoin, API3, Audius…

Nhận định người viết

Quỹ Pantera là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm tham gia vào thị trường sớm nhất từ những thời điểm thị trường tiền điện tử còn chưa phát triển. 

Điều này đã khẳng định được tầm nhìn xa và vị thế của Pantera trong thị trường và độ uy tín của quỹ. 

Với vị thế là nhà đầu tư cá nhân, chúng ta cần theo dõi danh mục đầu tư của quỹ pantera để có những nhận định phù hợp và lựa chọn được dự án tiềm năng mang lại lợi nhuận cao.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã giới thiệu các bạn về quỹ Pantera và danh mục đầu tư của quỹ.

Chúc các bạn có những lựa chọn phù hợp và đầu tư thành công!

Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để cùng coinviet.net thảo luận.

bài viết liên quan