Trending

PSG đã sẵn sàng cho Metaverse

Paris Saint-Germain (PSG), một câu lạc bộ bóng đá Pháp có lượng người hâm mộ đông đảo từ mọi nơi trên thế giới, đang cảm thấy hứng thú với việc xây dựng hình ảnh của mình thông qua metaverse và hiện đang đăng ký tên thương hiệu của họ trong các hệ sinh thái này. Câu lạc bộ đã nộp một loạt đơn đăng ký thương hiệu để tìm cách thiết lập thương hiệu trên một số kỷ vật ảo và thẻ giao dịch, tất cả đều được xác thực bằng tokens non-fungible (NFT).

Đơn đăng ký thương hiệu, được giới thiệu vào ngày 16/3, bao gồm các bản ghi âm và video có thể tải xuống, các tệp đa phương tiện có thể tải xuống chứa văn bản, âm thanh và video liên quan đến các điểm nổi bật của thể thao và hàng hóa được sử dụng ngoại tuyến và/hoặc trong thế giới ảo, tất cả đều được xác thực qua NFT. Ngoài ra, PSG cũng bao gồm ví tiền điện tử trong ứng dụng này.

Michael Kondoudis, một luật sư đã chia sẻ tin tức trên mạng xã hội:

Việc nộp đơn này thể hiện cho bước hợp lý tiếp theo để bảo vệ thương hiệu khi PSG chuyển sang Metaverse. Rõ ràng, PSG nhìn thấy tiềm năng của Metaverse và đang chuẩn bị các bước đi cho nền kinh tế kỹ thuật số trong thời gian sắp tới.

Các câu lạc bộ thể thao đang hướng tới những lĩnh vực mới

PSG không phải là câu lạc bộ bóng đá châu Âu đầu tiên nhận ra tầm quan trọng của metaverse như một giải pháp mới để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng và đạt được các cơ hội kinh doanh mới. Một câu lạc bộ bóng đá khác, FC Barcelona, đang chuẩn bị một loạt các bước đi để chuyển sang các sản phẩm về metaverse và NFT. Đây là một xu hướng mà nhiều tổ chức thể thao đang làm do các cơ hội kinh doanh hiện hữu một cách rõ ràng.

Kondoudis, người đã theo dõi các bước đi này, cũng cho rằng xu hướng này sẽ phát triển trong ngắn hạn:

Chúng tôi hy vọng số lượng hồ sơ đăng ký thương hiệu từ lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp về NFT và các sản phẩm và dịch vụ số sẽ tăng lên trong 12 tháng tới khi các thương hiệu đánh giá cao nhu cầu được bảo vệ trong metaverse.

PSG đã ra mắt đồng fan token vào năm 2020, và dự định sử dụng tiền điện tử này để trả lương cho một phần hợp đồng của siêu sao bóng đá Lionel Messi.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan