Trending

Phí gas cho các giao dịch trên blockchain Ethereum (ETH) đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8. Nhưng chúng vẫn không hề rẻ.

Theo nguồn dữ liệu từ Coinmetrics và được chia sẻ bởi CryptoRank Platform, chi phí trung bình động trong bảy ngày của một giao dịch Ethereum tính đến ngày 9/3 là 11.14 USD, khiến nó trở lại trong số các mức được ghi nhận vào giữa năm ngoái trước khi nó tăng đột biến lên tới 55 USD vào cuối năm 2021.

Tại thời điểm viết bài, thể đã xuất hiện một sự tắc nghẽn mạng tối thiểu, với dữ liệu Etherscan ước tính phí gas có giá khoảng 30 Gwei (1,53 đô la) cho xác nhận low-speed đến 32 Gwei (1,64 đô la) cho xác nhận high-speed.

Dữ liệu Ycharts cũng cho thấy phí gas trung bình của Ether đã giảm nhanh chóng kể từ đầu năm, giảm từ mức 218 Gwei vào ngày 10/1 xuống còn 40,82 Gwei vào ngày hôm qua.

Trong bối cảnh sự phát triển bùng nổ ở các lĩnh vực nonfungible token (NFT) và tài chính phi tập trung (DeFi) trên blockchain Ethereum vào năm 2021, mạng lưới này đã nhiều lần bị chỉ trích vì phí gas đắt đỏ.

Ít tắc nghẽn hơn và phí thấp cũng rẻ hơn có vẻ là dấu hiệu của việc quan tâm đến NFT và DeFi đã giảm dần trong thời gian đầu năm nay so với cuối năm 2021.

Trong 30 ngày qua, dữ liệu của DappRadar cho thấy 9/10 marketplace hàng đầu trên Ethereum đã chứng kiến ​​khối lượng giao dịch giảm, với LookRare xếp thứ nhất và OpenSea xếp thứ hai đều giảm 78,27% và 34,75% lần lượt. Các khoản lỗ đáng chú ý khác bao gồm SuperRare và Rarible với 73,29% và 80,65% mỗi loại.

Các dự án DeFi dựa trên Ethereum cũng đang bị ảnh hưởng, với 8/10 dự án hàng đầu chìm trong sắc màu đỏ không lối thoát trong tháng qua về tổng giá trị bị khóa (TVL) và giá mã token tài sản gốc.

Sự sụt giảm TVL của các dự án DeFi: DappRadar

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan