Trending

Phí giao dịch trung bình cho mỗi giao dịch Bitcoin (BTC) đã giảm xuống mức 1.039 USD, một con số được ghi nhận lần cuối vào tháng 6/2020.

Phí giao dịch BTC là chi phí phải trả khi chuyển bất kỳ lượng BTC nào, phí giao dịch cũng tỷ lệ thuận với thời gian xác thực và hoàn tất giao dịch.

Dữ liệu do Blockchain.com đưa ra, phí giao dịch BTC trung bình đã giảm dần đều từ mức cao nhất mọi thời đại (all time high) là 62.788 USD vào tháng 4/2021 trước khi giảm xuống mức trung bình 8 tháng là 2 USD vào tháng 7/2021.

Trước tháng 4/2021, phí giao dịch trung bình của Bitcoin đạt đỉnh vào tháng 12/2017, ở mức 54.638 USD. Phí giao dịch đột ngột tăng đột biến vào thời điểm đó phản ánh sự sụt giảm đáng kể hash rate của mạng Bitcoin. Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, hash rate của mạng Bitcoin vẫn duy trì mức cao nhất mọi thời đại (all time high) mới đạt được là 248.11 EH/s.

Kết quả của sự kết hợp trên, mạng lưới có khả năng phục hồi cao của Bitcoin có thể xử lý các giao dịch BTC một cách an toàn với chi phí thấp hơn. Sự biến động giá của BTC cũng cho thấy sự ổn định cao hơn khi nó dao động trong khoảng từ 35,000 USD đến 45,000 USD trong suốt cả năm, như được thấy bên dưới dựa trên dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Với nhiều khu vực pháp lý hơn đã sẵn sàng để nới lỏng hệ sinh thái Bitcoin cùng với các bản cập nhật mạng kịp thời, sự gia tăng tham gia do đó sẽ tiếp tục đảm bảo một mạng lưới mạnh hơn đồng thời đóng vai trò giảm phát đối với giá Bitcoin.

Công ty Multiverse Computing đã chạy mô phỏng xung quanh việc chấp nhận BTC và Ether (ETH) ở các thị trường Canada để nghiên cứu khả năng của chúng như một phương thức thanh toán chính.

Phát biểu với Cointelegraph, giám đốc công nghệ của Multiverse Computing, Sam Mugel gợi ý rằng các tổ chức phi tài chính có thể thực hiện “việc thu hút nhiều tiền điện tử trong ngắn hạn” khi xem xét tài sản kỹ thuật số để thanh toán.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan