Trending

Trong một nỗ lực áp dụng tiền điện tử, thành phố Portsmouth, New Hampshire, sẽ cho phép người dân thanh toán hóa đơn của họ bằng Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác. Thị trưởng thành phố, Deaglan McEachern đã đề xuất ý tưởng này với các quan chức thành phố, những người cảm thấy nó sẽ đưa ra cho người dân nhiều lựa chọn thanh toán hơn.

Theo một bản tin địa phương từ Seacoastonline vào ngày 23/3, Thị trưởng McEachern nói rằng “sẽ có những làn sóng mới mẻ ảnh hưởng đến tương lai sử dụng loại công nghệ được sử dụng trong tiền điện tử.” Anh ấy tiếp tục nói:

“Tôi muốn đảm bảo rằng Portsmouth không chờ đợi các địa phương khác để xem điều này sẽ ảnh hưởng đến chúng tôi như thế nào trong tương lai bởi vì nó thực sự đã ảnh hưởng đến chúng tôi.”

McEachern cho biết Tòa thị chính đã học được nhiều điều về tiền điện tử và blockchain, cũng như cách sử dụng chúng để cải thiện các dịch vụ trong thành phố. Ông cũng đề cập rằng bất kỳ khoản thanh toán bằng tiền điện tử nào cũng sẽ được chuyển đổi ngay lập tức thành USD để sự thay đổi này không ảnh hưởng đến hoạt động tiền tệ của thành phố.

Sự quan tâm của chính phủ các nước đối với tiền điện tử đang gia tăng, bằng chứng là dự án này. Ví dụ, Miami và New York đã rất thân thiện với việc áp dụng tiền điện tử. Theo báo cáo của Cointelegraph vào giữa tháng 2, thống đốc bang Colorado, Jared Polis cho biết chính quyền bang sẽ cho phép người dân nộp thuế bằng tiền điện tử, sớm nhất có thể sẽ vào mùa hè 2022.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã đề xuất xử lý bất kỳ tiềm ẩn không chắc chắn nào về quy định xung quanh tài sản kỹ thuật số ở cấp độ tiểu bang thay vì chờ đợi khuôn khổ đại hội. Quay trở lại tháng 2, một thành viên Hạ viện Tennessee đã đề xuất cho phép tiểu bang đầu tư vào tiền điện tử và các nonfungible tokens.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan