Trending
  • Chủ tịch Hội đồng Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã kêu gọi rằng cần có luật pháp cho stablecoin trong một cuộc hội thảo vào thứ Năm.
  • Các bình luận của Powell được đưa ra sau khi nỗ lực phát hành dự thảo stablecoin thất bại vào mùa hè.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết:

Powell nói: “Chúng ta cần luật cho stablecoin. Không có khuôn khổ pháp lý nào thực sự được áp dụng sau khi thanh toán stablecoin, và vì vậy tôi nghĩ đó là điều cần thiết”.

Powell đã đưa ra những bình luận trong buổi phát trực tiếp tại một hội nghị của Viện Cato vào thứ Năm, trong đó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Cato Peter Goettler đã phỏng vấn chủ tịch Fed. 

Powell nói: “Chúng tôi không muốn cản trở sự đổi mới phù hợp… Nhưng chúng tôi nghĩ rằng những thứ như thế sinh ra với mục đích là trở thành tiền tệ sẽ cần được điều tiết một cách thích hợp. Tôi nghĩ chúng ta cần quy định. Nếu mọi người nghĩ một thứ gì đó là tiền thì nó cần phải có những phẩm chất của tiền. Tôi không nghĩ rằng bạn muốn lấy tiền và biến nó thành một sản phẩm tiêu dùng khác ”. 

Powell nói:

Các nhà lập pháp của Washington đã đang nghiên cứu về một dự luật cho stablecoin trong nhiều tháng. Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Maxine Waters và Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Patrick McHenry đã thúc đẩy việc phát hành văn bản dự thảo của luật stablecoin vào tháng 7, nhưng họ đã không thành công

Powell cũng đề cập đến khả năng có đồng đô la kỹ thuật số trong cuộc phỏng vấn kéo dài 40 phút của mình. Fed đang đánh giá xem có nên phát hành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương hay không và cân nhắc các vấn đề như quyền riêng tư. 

Powell nói: “Chúng tôi không có ý định tiến hành ban hành CBDC mà không có sự hỗ trợ rõ ràng từ cả nhánh hành pháp và Quốc hội, lý tưởng là dưới hình thức một luật ủy quyền cụ thể.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan