Trending

Dự luật được đưa ra vào ngày 22 tháng 6 đang được xem xét trước khi quốc hội nước này thông báo rằng các cá nhân hoặc công ty liên quan đến việc phát hành bất hợp pháp tiền điện tử sẽ bị phạt đáng kể.

Theo dự luật của Anatoly Aksakov, nếu được thông qua thành luật, các cá nhân sẽ bị phạt tới 5.000 rúp Nga (90 USD) và 30.000 (550 USD) đối với quan chức. Các pháp nhân sẽ chia tay với khoản tiền phạt từ 700.000 đến 1.000.000 rúp.

Ngoài ra, một doanh nghiệp vi phạm các nguyên tắc phát hành tiền điện tử sẽ phải trả 700.000 rúp (13.000 đô la) tiền phạt. Luật được đề xuất cũng đưa ra trách nhiệm hành chính đối với những người thực hiện bất hợp pháp các hoạt động trong lĩnh vực quyền kỹ thuật số.

Hóa đơn tiền điện tử của Nga. Nguồn: Duma Nga.

Hóa đơn giao dịch tiền điện tử

Đáng chú ý, Aksakov đã tài trợ cho các hóa đơn liên quan đến tiền điện tử khác được liên kết để có một khuôn khổ quy định duy nhất. Ví dụ: nhà lập pháp cấp cao đứng sau các luật khác tìm cách cấm sử dụng tiền điện tử trong thanh toán. Tuy nhiên, hầu hết các tổ chức đều ủng hộ ý tưởng coi đồng rúp là đấu thầu hợp pháp duy nhất.

Điều này xảy ra khi các tổ chức tài chính khác nhau trong nước tranh luận về cách tiếp cận quy định tiền điện tử phù hợp sau khi các lệnh trừng phạt áp đặt sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Giữa cuộc tranh luận về các quy định tiền điện tử, người ta suy đoán rằng hầu hết người Nga đang sử dụng tài sản kỹ thuật số như một phương tiện để đối phó với các lệnh trừng phạt kinh tế. Tuy nhiên, theo báo cáo của Finbold, đây không phải là trường hợp.

Trong những tháng gần đây, đã xảy ra xung đột giữa các cơ quan nhà nước về triển vọng quy định đúng đắn về tiền điện tử sau khi Tổng thống Vladimir Putin kêu gọi hợp tác . Điều thú vị là Ngân hàng Trung ương Nga đã đề xuất một lệnh cấm toàn diện đối với các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, trong khi Bộ Tài chính đang thúc đẩy luật pháp theo các quy tắc nghiêm ngặt.

Ở những nơi khác, quốc hội cũng dự kiến ​​sẽ xem xét dự luật “Về tiền tệ kỹ thuật số” của Bộ, được cho là sẽ điều chỉnh các vấn đề liên quan đến tiền điện tử.

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan