Trending
  • Giao thức Ren có thể sẽ bị buộc ngừng hoạt động trong vài ngày hoặc vài tuần tới — nhưng team không biết chính xác khi thời điểm thực hiện.
  • Vẫn còn 15 triệu đô la giá trị trong giao thức có nguy cơ sẽ bị kẹt mắc kẹt vĩnh viễn khi mạng ngừng hoạt động.

Giao thức Ren có thể ngừng hoạt động bất cứ lúc nào, còn khoảng 15 triệu đô tiền gửi hiện chưa được rút ra — dự án đã có cảnh báo về vấn đề này trên Twitter.

Vấn đề ở đây là đội ngũ dự án không biết chính xác khi nào mạng sẽ ngừng hoạt động. Dự án tập trung vào wrapped bitcoin đã được mua lại vào tháng 2 năm 2021 bởi công ty thương mại Alameda Research hiện đã sụp đổ. Có vẻ như Alameda đang kiểm soát cơ sở hạ tầng đằng sau mạng lưới này — tách biệt với các nhà khai thác node của dự án — và đội ngũ không có đủ tất cả thông tin.

“Chúng tôi không biết chính xác khi nào, tùy thuộc vào thời điểm cơ sở hạ tầng sẽ bị đóng cửa và chúng tôi không kiểm soát được, có thể trong vài ngày tới hoặc một hoặc hai tuần tới, chúng tôi không biết rõ tại thời điểm này nhưng đang cố gắng tìm hiểu,” Maximilian Roszko, người ủng hộ hệ sinh thái tại giao thức Ren, cho biết trong kênh Discord của dự án.

Mạng lưới hỗ trợ wrapped token từ các chuỗi khối khác. Đứng đầu trong số đó là renBTC, một phiên bản bitcoin được mã hóa trên chuỗi khối Ethereum. Nếu Ren ngừng hoạt động, những token này sẽ không nhất thiết có bất kỳ giá trị nào và chúng sẽ không thể được gửi trở lại chuỗi ban đầu của chúng để mở khóa tài sản thế chấp. 

Do đó, Ren đã cảnh báo người dùng gửi các token này trở lại chuỗi tương ứng của họ để mở khóa tài sản thế chấp trước khi mạng lưới đột ngột ngừng hoạt động. Tuy nhiên, bất chấp những cảnh báo này, hơn 15 triệu đô la renBTC vẫn còn trên Ethereum và có nguy cơ bị mắc kẹt.

Roszko cho biết đội ngũ sẽ không có quyền truy cập vào bất kỳ khoản tiền nào khi mạng ngừng hoạt động. Điều đó nói rằng, về mặt lý thuyết, nó có thể được khởi động lại trong tương lai, điều này có thể cho phép quá trình lấy lại tài sản thế chấp.

Khi được hỏi liệu các nhà khai thác node trên mạng có thể buộc khởi động lại thủ công hay không, Roszko cho biết điều này là không thể do có sự tham gia của Alameda.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan