Trending

Tổng quan 

Revoke là gì

Revoke là công cụ xác minh mã thông báo được sử dụng để theo dõi ủy quyền/xác minh tiền trong ví của người dùng. Công cụ này được sử dụng cho ba mục đích: 

  • Theo dõi tất cả các hành động được ủy quyền và phê duyệt của người dùng khi sử dụng ví. 
  • Xóa Xóa quyền truy cập Dapps vào ví khi bạn ngừng sử dụng. 
  • Nhưng nếu bạn không muốn hủy bỏ hoàn toàn quyền truy cập, bạn có thể nâng cấp số lượng giới hạn mà Dapps có thể sử dụng. 

Ngoài ra, Thu hồi có mối liên hệ giữa địa chỉ ví Dapp và tên Dapp. Điều này giúp người dùng theo dõi liên kết một cách trực quan và dễ hiểu hơn (tức là người dùng nhìn thấy Peer thay vì địa chỉ ví Dapp của Rose).

Mục đích sử dụng Revoke

Một ví dụ đơn giản là khi bạn thực hiện một chuyến bay, bạn sẽ thực hiện một bước tùy chọn để ủy quyền cho Hợp đồng thông minh Defi hay nói ngắn gọn là kích hoạt các ứng dụng. Điều này cho phép Hợp đồng thông minh này có quyền chuyển một số tài sản nhất định từ ví của nó mà không cần sự đồng ý. Tùy chọn này được gọi là “Hỗ trợ lỗ hổng không giới hạn”. Bạn chỉ phải chấp nhận cài đặt này một lần mà không phải lặp lại lần sau. 

Thiết lập ở trên sẽ ít rủi ro hơn nếu bạn đã nghiên cứu kỹ các dApp mà bạn sử dụng để kết nối với ví của mình và ngược lại. Nếu bạn tìm thấy các ứng dụng không hợp pháp hoặc chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng, bạn nên cẩn thận. 

Bởi vì nếu có lỗi trong hệ thống và nếu hỗ trợ không giới hạn được xác nhận, số tiền bạn gửi sẽ không được gửi vào dApps và tài sản còn lại của ví có thể bay đi bất cứ lúc nào. 

Một trong những trường hợp điều tra điển hình khi tài khoản tăng và giảm là John Doe. Anh chàng này đã quyết định ký gửi UNI UniCats, một dApp mà anh ta đã khám phá ra. Sau khi nhận được yêu cầu “Cho phép Dapp này sử dụng UNI” từ Metamask, anh ấy đã nhấp để chấp nhận dApps bằng số UNI trong ví của mình. 

Sau một đêm thức dậy, tất cả các UNI đã bị mất trong ví, thủ phạm không ai khác chính là UniCats. Tổng thiệt hại của UNI là 36.000 UNI ($1 triệu).

Tầm quan trọng của sử dụng Revoke

Dựa trên nghiên cứu điển hình ở trên, Revoke đã được nhiều người chú ý hơn và được coi là “chiếc kim thần” để đặt lỗ hổng bảo mật hiệu quả hơn. địa chỉ ví mà người dùng đã chấp nhận hoặc theo dõi cẩn thận khi dApps muốn sử dụng ví ERC-20 của bạn. Nói cách khác, công cụ này tối đa hóa các tính năng để bạn có thể giảm thiểu rủi ro không thể kiểm soát tất cả các dApp đã truy cập vào ví của bạn và có quyền truy cập vào nó. 

Case study trên chắc chắn là điều không ai mong muốn. Nếu John, sau khi kết thúc thỏa thuận với dApps, đã thực hiện đảo ngược để ngăn UniCats truy cập vào ví của mình, thì khoản lỗ 1 triệu đô la sẽ không xảy ra.

Một số công cụ Revoke phổ biến

  • Etherscan (Ethereum mainnet)
  • zone (Ethereum mainnet)
  • Revoke (Ethereum mainnet)
  • Unrekt (Hỗ trợ nhiều Blockchain)
  • finance (BNB chain)
  • Bscscan (BNB chain)
  • Cointool (Hỗ trợ nhiều Blockchain)

Hướng dẫn người mới sử dụng Revoke trên BscScan

Bước 1: Truy cập link sau để mở giao diện BscScan

Bước 2: Vào mục “More” và chọn “Token Approvals”

Bước 3: Người dùng dán địa chỉ ví của mình muốn và nhấn “Connect to Web3”

Bước 4: Nhấn “Revoke Token” để thực hiện Revoke

Bước 5: Nhấn “Revoke”

Vậy là các bạn đã thành công thực hiện Revoke trên mạng lưới BNB Chain.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet đã cùng các bạn tìm hiểu về Revoke và sử dụng Revoke trên mạng lưới BNB Chain.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công! Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet hỗ trợ và cùng thảo luận.

bài viết liên quan