Trending
  • Root Protocol đã huy động được 9 triệu đô la trong một vòng cổ phần do Road Capital dẫn đầu. Nima Capital, Soma Capital và Manifest Crypto cũng tham gia vào vòng này. 
  • Giao thức sẽ được xây dựng trên Beanstalk bị tấn công gần đây. Vào tháng 4, sau một vụ khai thác quản trị, 182 triệu đô la đã bị mất thông qua vụ hack. 

Root Protocol, một thị trường trực tuyến dành cho thị trường tài chính, dự đoán và thương mại, hôm nay đã công bố một vòng đầu tư trị giá 9 triệu đô la do Road Capital dẫn đầu. 

Theo một thông cáo, Nima Capital, Soma Capital và Manifest Crypto cũng tham gia vào vòng này. Định giá không được tiết lộ. 

Root sẽ được xây dựng trên Beanstalk, một giao thức stablecoin đã bị tấn công vào tháng 4 năm nay thông qua một vụ khai thác quản trị. Khoảng 182 triệu đô la trong các tài sản tiền điện tử khác nhau đã bị mất trong cuộc tấn công. Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) giám sát giao thức hiện đang cố gắng huy động 77 triệu đô la từ các nhà đầu tư tư nhân để hồi sinh dự án. 

“Đó rõ ràng là một tình huống rất đáng tiếc,” Parth Patel, một thành viên sáng lập của Root, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Block. “Tôi nghĩ rằng vẫn còn rất nhiều bài học khi nói đến quản trị on-chain, vẫn còn một chặng đường dài nữa mới có thể đạt được mục tiêu.” 

Beanstalk hoạt động bằng cách sử dụng các khoản vay để trả lại giá trị của stablecoin Bean gốc của nó. Các nhà đầu tư có thể mua tài sản nợ Beanstalk được gọi là “vỏ” có chức năng giống như trái phiếu có thời hạn, trả lãi suất hàng năm.

Root sẽ mở rộng việc cung cấp này bằng cách hướng tới phát triển các thị trường như hoán đổi lãi suất trên Beanstalk và một nền tảng cá cược thể thao. Các khoản tiền từ vòng chủ yếu sẽ được sử dụng để đầu tư trực tiếp vào Beanstalk, cũng như giúp kiểm tra giao thức. Root dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 10. 

Là một “stablecoin dựa trên tín dụng”, Bean không phải giao thức được ra đời để duy trì một chốt giá cứng và được cho là sẽ dao động trên và dưới mốc 1 đô la, theo Patel. 

Với sự khác biệt, Patel nói rằng anh ấy sẽ không muốn sử dụng thuật ngữ stablecoin chút nào. 

“Tôi nghĩ rằng tôi sẽ gọi nó là một token biến động thấp không thể chuyển đổi (non-convertible low volatility token) – stablecoin thuật toán là một từ được nhắc đến nhiều trong những ngày này đối với beanstalk và tôi không đổ lỗi cho mọi người”, anh ấy nói thêm. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan