Trending

FTX của Sam Bankman-Fried đang hợp tác với AZA Finance để mở rộng việc sử dụng tiền tệ kỹ thuật số và Web3 ở Châu Phi. Thông qua thỏa thuận này, hai công ty cũng sẽ làm việc để “giới thiệu các NFT và nghệ sĩ châu Phi trên thị trường FTX NFT.”

Tăng cường áp dụng Web3 và tiền điện tử ở Châu Phi

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX có trụ sở tại Hồng Kông gần đây đã thông báo về việc bắt đầu hợp tác với AZA Finance, với mục tiêu là “mở rộng việc áp dụng Web3 và các loại tiền kỹ thuật số trên khắp châu Phi”. Điều này cũng bao gồm các non-fungible token (NFT).

Một tuyên bố do AZA Finance đưa ra cho biết hai công ty sẽ làm việc để “tạo ra cách giúp cho người dùng châu Phi tham gia và tìm hiểu về nền kinh tế Web3 bao gồm các tài nguyên giáo dục và cơ hội kết nối”. Tuyên bố nói thêm rằng hai công ty cũng hy vọng sẽ “Giúp việc gửi và thanh toán bằng các loại tiền của Châu Phi trên FTX.com dễ dàng hơn bao giờ hết, bao gồm cả tiền di động và tích hợp tài khoản ngân hàng địa phương.”

Trong phần bình luận của mình sau thông báo, Elizabeth Rossiello, Giám đốc điều hành và người sáng lập của AZA Finance, cho biết công ty của cô đã sẵn sàng giúp FTX mở rộng dấu chân của mình trên khắp lục địa Châu Phi. Cô ấy nói thêm:

Khi chúng tôi xây dựng nền tảng lớn nhất châu Phi để giao dịch tiền tệ ở châu lục này, một điều đã rõ ràng rằng, châu lục này là tương lai của các nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu. Sau khi phục vụ các doanh nghiệp đang bùng nổ này trong nhiều năm, chúng tôi biết rằng thế hệ người dùng, người sáng tạo và người xây dựng tiếp theo cho nền kinh tế Web3 chắc chắn là người châu Phi.

Theo tuyên bố, AZA Finance, hoạt động tại 10 quốc gia châu Phi, cung cấp các dịch vụ ngoại hối, thanh toán và tài chính. Công ty cũng đã thực hiện các giao dịch toàn cầu trị giá hơn 260 triệu đô la “trên hơn 115 quốc gia và hơn 300 cặp tiền tệ”.

Giới thiệu NFT đến với châu Phi

Thành tích của AZA Finance tại Châu Phi, cũng như kinh nghiệm của Rossiello và nhóm của cô, là một số yếu tố thúc đẩy FTX bắt đầu hợp tác. Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành và Người sáng lập FTX, giải thích. Anh chàng nói thêm rằng một thỏa thuận hợp tác như vậy có thể sẽ giúp công ty tăng cường sự hiện diện của mình ở châu Phi.

“Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với họ, và các cơ quan quản lý địa phương, để đưa tất cả các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi đến thị trường châu Phi theo cách tuân thủ. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn được thực hiện vai trò của mình tại địa phương bằng cách hỗ trợ các nghệ sĩ và người sáng tạo trong cộng đồng, ”Bankman-Fried giải thích.

Ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng Web3, hai công ty cho biết họ sẽ làm việc để “giới thiệu các NFT và nghệ sĩ châu Phi trên thị trường NFT của FTX .” Họ cũng sẽ tung ra các cặp giao dịch tiền tệ kỹ thuật số và tiền tệ châu Phi.

 

Nguồn: bitcoin.com

bài viết liên quan