Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried sẽ cung cấp các sản phẩm phái sinh cho tiền điện tử đến với các nhà đầu tư tổ chức ở Dubai với giấy phép mới.

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên toàn cầu FTX đang mở rộng hoạt động ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bằng cách nhận được giấy phép tài sản ảo ở Dubai.

Giấy phép được cấp theo luật tiền điện tử mới được thông qua vào tuần trước ở Dubai, Cơ quan quản lý tài sản ảo Dubai (VARA) trở thành cơ quan quản lý tiền điện tử chính trong các khu vực tự do và phát triển đặc biệt của Tiểu vương quốc.

Theo người sáng lập FTX và Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried, FTX đã nhận được giấy phép trao đổi kỹ thuật số “đầu tiên và duy nhất cho đến nay” từ Dubai.

Binance cũng đã có được giấy phép tiền điện tử ở Dubai theo cùng một chương trình, theo một báo cáo của Bloomberg. Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch đã được báo cáo đang làm việc để nhận được giấy phép hoạt động ở Dubai vào tuần trước.

Đoạn Tweet của Sam

Là một phần nỗ lực tại Dubai, FTX có kế hoạch thành lập một trụ sở trong thành phố và cung cấp các sản phẩm tiền điện tử phái sinh với thanh toán bù trừ tập trung cho các nhà đầu tư tổ chức, Bankman-Fried cho biết.

Bộ phận châu Âu và Trung Đông của FTX – FTX Europe nằm trong số các mỏ neo tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai, nơi đã trở thành một khu vực toàn diện và cơ quan quản lý về tiền điện tử, sản phẩm và vận hành vào tháng 12 năm 2021. Như đã báo cáo trước đây, Binance là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên tham gia trung tâm tiền điện tử được thành lập bởi Cơ quan Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai vào năm ngoái.

“Sự chắc chắn và đáng tin cậy mà Dubai đảm bảo trong việc tuân thủ các cam kết này cho phép FTX theo đuổi chiến lược tổng thể của mình một cách an toàn. Hướng tới trở thành nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo đầu tiên thâm nhập thị trường toàn cầu theo cách thức được quản lý đầy đủ”, Patrick Gruhn, người đứng đầu FTX Châu Âu cho biết .

Cointelegraph đã liên hệ với chính quyền Binance, FTX và Dubai để biết thêm thông tin nhưng không nhận được bất kỳ bình luận nào tại thời điểm công khai.

UAE nổi lên là một trong những quốc gia thân thiện với tiền điện tử nhất khi các nhà chức trách ở thủ đô Dubai đang tăng cường các nỗ lực để kích hoạt sự phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử. Như đã báo cáo trước đây, các nhà quản lý UAE đã đưa ra nhiều thỏa thuận để cho phép giao dịch tiền điện tử tại một số khu kinh tế tự do ở Dubai vào năm ngoái.

bài viết liên quan