Trending
  • Huobi Global sẽ hủy bỏ stablecoin HUSD tập trung, được neo giá với đồng đô la Mỹ vào ngày 28 tháng 10. 
  • Sàn giao dịch sẽ chuyển đổi lượng HUSD nắm giữ của người dùng sang Tether (USDT). 

Huobi Global sẽ hủy bỏ stablecoin HUSD được neo giá với bằng đô la Mỹ vào ngày 28 tháng 10 và chuyển đổi tài sản của người dùng sang Tether (USDT).

“Là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của hệ sinh thái blockchain, Huobi Global sẽ ngừng dịch vụ giao dịch HUSD và hủy niêm yết HUSD theo Điều 11 của Quy tắc quản lý token toàn cầu của Huobi”, sàn giao dịch cho biết.

Huobi cho biết việc hủy niêm yết sẽ bắt đầu lúc 8:00 UTC vào ngày 28 tháng 10. Vào thời điểm đó, nó sẽ ngừng gửi và rút HUSD cũng như hủy mọi lệnh mở liên quan đến stablecoin. Trong khi đó, sàn giao dịch sẽ chuyển đổi từ HUSD của người dùng sang USDT với tỷ lệ 1: 1, đồng thời lưu ý rằng họ có kế hoạch hoàn thành việc chuyển đổi này trước ngày 4 tháng 11. 

HUSD, một stablecoin tập trung được xây dựng trên tiêu chuẩn token Ethereum ERC-20, đã mất tỷ giá đồng đô la vào ngày 11 tháng 10 và giảm xuống mức thấp nhất là 0,90 đô la. Đồng stablecoin, có vốn hóa thị trường đạt gần 187 triệu đô la, được kiểm soát và phát hành bởi Stable Universal có trụ sở tại Hồng Kông mặc dù có chung tên với sàn giao dịch là Huobi. 

Huobi Global đã đưa ra hai thông báo quan trọng trong những ngày trước khi HUSD bị mất peg. 

Đầu tiên, Huobi Global cho biết vào ngày 8 tháng 10 rằng họ sẽ bán phần lớn cổ phần của mình trong công ty cho About Capital Management có trụ sở tại Hồng Kông. Ấn phẩm tin tức Wu Blockchain đã báo cáo rằng người sáng lập Tron Justin Sun là người mua “thực sự” đằng sau thương vụ bán cổ phần của Huobi Global, một tuyên bố mà Sun đã phủ nhận trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Block. Sun cho biết anh ấy “chỉ là cố vấn” cho Huobi. 

Thứ hai, sàn giao dịch đã thông báo vào ngày 10 tháng 10 rằng họ sẽ hủy bỏ 21 cặp giao dịch HUSD trong cùng ngày, chỉ nói rằng động thái này là một phần trong nỗ lực không ngừng của họ nhằm cung cấp cho khách hàng “trải nghiệm giao dịch tốt hơn”.  

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan