Trending

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã điều tra Kraken từ năm 2019 và dự kiến ​​sẽ phạt tiền đối với sàn giao dịch tiền điện tử, theo tờ New York Times.

Công ty có thể đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ, bằng cách cho phép người dùng ở Iran, Cuba và Syria mua và bán tài sản kỹ thuật số. Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Ngân khố đang xử lý cuộc điều tra. Kraken sẽ là công ty tiền điện tử lớn nhất của Mỹ bị ảnh hưởng bởi hành động thực thi của văn phòng.

“Kho bạc không xác nhận hoặc bình luận về các cuộc điều tra tiềm năng hoặc đang diễn ra. Chúng tôi cam kết sử dụng tất cả các công cụ và cơ quan chức năng của mình để thực thi các biện pháp trừng phạt nhằm bảo vệ an ninh quốc gia Hoa Kỳ”, một phát ngôn viên của Bộ Tài chính cho biết trong một email.

Kraken bị cáo buộc đã cho phép người dùng vận hành tài khoản ở Iran, cũng như Syria và Cuba, những quốc gia đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ, theo Times. Các biện pháp trừng phạt đối với Iran đã được áp dụng từ năm 1979. Một bảng tính của Kraken cho thấy công ty có hơn 1,500 người dùng đang sống tại Iran.

“Kraken không đưa ra bình luận về các cuộc thảo luận với các cơ quan quản lý. Kraken đã áp dụng các biện pháp tuân thủ chặt chẽ và tiếp tục phát triển đội ngũ tuân thủ để phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh doanh của mình. Kraken giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các luật trừng phạt và báo cáo cho các cơ quan quản lý ngay cả những vấn đề tiềm ẩn, ”Giám đốc pháp lý của Kraken, Marco Santori chia sẻ.

Giám đốc điều hành của Kraken, Jesse Powell đã lên tiếng về việc ai được phép sử dụng sàn giao dịch. Ông đã chống lại các lời kêu gọi đóng băng tài khoản của người dùng Nga vào tháng Hai, vài ngày sau khi nước này xảy ra những căng thẳng leo thang với Ukraine. Hoa Kỳ đã trừng phạt một số doanh nghiệp và cá nhân Nga nhưng không buộc các công ty tiền điện tử phải từ bỏ quốc gia này.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan