Trending

ZB.com, một sàn giao dịch tiền điện tử đã ngừng chức năng rút tiền vào ngày hôm qua, đã chứng kiến khoảng 4.8 triệu USD bị xóa khỏi hot wallet của mình trong một vụ tấn công, theo một báo cáo của công ty bảo mật PeckShield.

Dữ liệu on-chain cho thấy một lượng đáng kể hơn 20 token tiền điện tử đang chuyển từ hot wallet của ZB.com đến một địa chỉ khác vào thứ Ba. Địa chỉ này sau đó đã bán tất cả trừ năm token trong số này tính đến thời điểm viết bài.

Các token này đã được bán trên một số sàn giao dịch phi tập trung vào thứ Ba, để đổi lấy 2,224 ETH (3.6 triệu USD). Tin tặc đã chuyển tiền đến địa chỉ ví này, nơi các token ether vẫn còn ở thời điểm viết bài. Trong khi đó, một ví khác bị nghi ngờ là do tin tặc kiểm soát – nơi tiền từ ví của ZB.com được chuyển lần đầu tiên – vẫn giữ khoảng 1 triệu USD trong số năm token còn lại đó.

Vụ hack bị nghi ngờ xảy ra khi ZB.com tạm dừng việc rút tiền của khách hàng vào thứ Ba để “bảo trì tạm thời”.

“Do một số ứng dụng cốt lõi bị lỗi đột ngột nên vẫn cần thời gian để khắc phục sự cố. Dịch vụ gửi và rút tiền hiện đã bị tạm ngừng. Vui lòng không gửi bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào trước khi phục hồi” sàn giao dịch cho biết trong một tuyên bố.

ZB.com, trước đây là CHBTC.com, là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời nhất trên thị trường. Nền tảng này trước đây có trụ sở tại Trung Quốc và nằm trong số các sàn giao dịch phải chuyển khỏi Trung Quốc sau khi quốc gia này cấm giao dịch tiền điện tử vào năm 2017.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan