Trending

Giao thức Anchor là một thị trường tiền tệ (money market) phi tập trung được xây dựng trên blockchain Terra, sẽ tự động điều chỉnh lãi suất hàng tháng sau một cuộc dề xuất bỏ phiếu của cộng đồng được thông qua vào thứ Năm.

Với đề xuất mới, tỷ lệ thanh toán sẽ tăng 1,5% nếu dự trữ yield tăng và giảm 1,5% nếu dự trữ yield giảm 5%. Thay đổi trong tỷ lệ thanh toán sẽ được giới hạn ở mức 1,5%, có nghĩa là đây là mức tối đa mà họ có thể tăng hoặc giảm.

Cách vận hành mới này nhằm làm cho Anchor bền vững hơn trong dài hạn. Tỷ lệ thanh toán của Anchor đã từng lên tới 20% khi gửi UST, stablecoin được neo với đồng đô la của Terra.

Yield reserves hay là dự trữ lợi suất là số vốn nắm giữ trên Terra để duy trì tỷ lệ yield 19,5% hiện tại của nó. Anchor khóa số token trị giá hơn 14,76 tỷ đô la và là nền tảng cho vay lớn nhất trên Terra, cho đến thời điểm hiện tại.

Giá trị bị khóa trên Anchor đã tăng lên hơn 14 tỷ đô la trong vài tháng qua. (DeFi Llama)

Lãi suất của Anchor được tạo ra thông qua phần thưởng staking từ các blockchain bằng chứng cổ phần (proof-of-stake) và do đó được coi là ổn định hơn lãi suất thị trường tiền tệ.

Trong khi đó, một số người dùng Anchor đã chỉ trích đề xuất này trên diễn đàn thảo luận chính thức: “Lợi thế cạnh tranh của Anchor là lãi suất ỔN ĐỊNH. Nếu giao thức chuyển sang tỷ lệ động, giao thức đang từ bỏ lợi thế đó, ”người dùng có biệt danh ‘fulltimecrypto’ đã viết . Còn đối với những người dùng khác lạc quan hơn phát biểu rằng “Bây giờ chúng tôi đã đủ lớn mạnh. Đã đến lúc để dự án trưởng thành hơn và nhận ra 20% là quá nhiều,” DefiantProtocol nói: “Việc cắt giảm một nửa tỷ lệ sẽ không dẫn đến một sự thất thoát vốn đáng kể.”

Tỷ giá hiện dự kiến ​​giảm 1,5% do dự trữ yield giảm vào tháng trước. Token ANC gốc của Anchor đã giảm tới 5% trong 24 giờ qua sau khi phát triển và giao dịch ở mức 2,56 đô la vào thời điểm viết bài.

 

Nguồn: coindesk.com

bài viết liên quan