Trending

Nhà sáng lập Skybridge Capital, Anthony Scaramucci tin rằng ngành công nghiệp blockchain có một tương lai rất xán lạn, nhưng ông lo ngại “sự yếu kém về lãnh đạo” trong nền chính trị Mỹ.

Scaramucci là cựu Giám đốc Truyền thông tại Nhà Trắng và Skybridge Capital quản lý Quỹ Skybridge Bitcoin trị giá 7 tỷ USD.

Ông  ấy đã phát biểu một cách thẳng thắn tại Hội nghị thượng đỉnh về tiền điện tử được tổ chức ở Úc về các trạng thái hiện tại và tương lai của tiền điện tử và chính trị ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, ông cảm thấy rằng rào cản lớn nhất làm cản trở sự phát triển của thị trường này là những chính trị gia “cực kỳ đáng khinh” trong giới lãnh đạo Hoa Kỳ. Scaramucci nói ngắn gọn rằng “chúng ta nên lo lắng” nếu một số người đứng đầu hiện tại trở thành Tổng thống tiếp theo.

Ông đặc biệt nhắm vào Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Ted Cruz, người mà ông gọi là “sự chết chóc vì thói đạo đức giả” vì Scaramucci cảm thấy là xu hướng nói chuyện riêng tư một cách tiêu cực về các vấn đề hoặc những người như Trump, nhưng sau đó lại nói tích cực về họ trước công chúng. Thị trường sẽ không nghi ngờ gì khi hy vọng đặc điểm này không áp dụng cho quan điểm của Cruz về tiền điện tử.

Thượng nghị sĩ Cruz là người đề xuất tiền điện tử rất công khai và đã ban hành luật vào ngày 30/3, trong đó cấm Cục Dự trữ Liên bang phát hành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cho các cá nhân.

Bất chấp những lo ngại của mình về các chính trị gia, Scaramucci tin rằng việc phân loại tiền điện tử là tài sản của Sở Thuế vụ (IRS) “khiến việc dập tắt nó gần như không thể ở Hoa Kỳ.” Hơn nữa, ông coi lệnh hành pháp mới nhất của Tổng thống Biden là “khá lạc quan”.

“Tôi dự đoán rằng chúng ta đang ở thời điểm giao thoa mà Bitcoin sẽ được quản lý một cách công bằng và các loại tiền điện tử khác cũng sẽ được quản lý công bằng ở Hoa Kỳ vì tất cả những lý do đó.”

Scaramucci đã so sánh những ngày đầu tiên của mảng blockchain với những ngày đầu của Internet, nơi các trang web mất 30 giây để tải (load).

“Chỉ cần tưởng tượng chúng ta sẽ ở đâu trong 5 năm nữa, có lẽ hầu như tất cả mọi người ở thế giới phương Tây sẽ có một chiếc ví thông minh trên điện thoại thông minh của họ và họ có thể thanh toán với mọi nhà hàng trên thế giới.”

Skybridge đã cố gắng tung ra một ETF Bitcoin giao ngay, nhưng đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) từ chối vào tháng Một.

Ông đã gạt bỏ những nhà phê bình lỗi thời của TradFi là Warren Buffet và Charlie Munger bằng cách nói rằng “Bitcoin chẳng quan tâm đến những điều như vậy” họ cảm thấy thế nào về nó. Vào tháng 2, Munger đã ví Bitcoin như “căn bệnh hoa liễu” tại một phiên họp của cổ đông, mà Scaramucci đã trả lời:

“Charlie Munger nói (Bitcoin) điều tồi tệ nhất từng xảy ra trong lịch sử nhân loại, mặc dù chúng ta đã có bom nguyên tử, chúng ta đã có đại dịch, chiến tranh toàn cầu và các cuộc diệt chủng.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan