Trending

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang điều tra Coinbase vì cho phép giao dịch một số coin được coi là chứng khoán.

Coinbase đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan quản lý sau khi một nhân viên cũ và hai cộng sự của anh ta tuần trước bị bắt vì cáo buộc gian lận chuyển khoản. SEC đã nộp đơn khiếu nại song song cáo buộc giao dịch nội gián, qua đó họ sẽ xem xét liệu tội phạm bị cáo buộc có liên quan đến chứng khoán hay không. Nhưng cuộc điều tra của SEC đối với Coinbase trước cuộc điều tra của cơ quan dẫn đến các cáo buộc giao dịch nội gián, theo Bloomberg, trích dẫn các nguồn giấu tên.

Coinbase từ chối bình luận về cuộc điều tra thực thi có thể xảy ra.

Cuộc tranh luận về việc tiền điện tử nào nên được quản lý như chứng khoán đã diễn ra trong nhiều năm. Là một phần của trường hợp giao dịch nội gián được tiết lộ vào tuần trước, SEC đã thực hiện một bước đi táo bạo khi gọi 9 loại tiền điện tử – 7 trong số đó hiện được Coinbase niêm yết – là chứng khoán.

Trong một bài đăng trên blog ngày 21/7, Coinbase đã kiên quyết rằng họ  không niêm yết chứng khoán. “Coinbase có một quy trình nghiêm ngặt để phân tích và xem xét từng tài sản kỹ thuật số trước khi niêm yết nó trên sàn giao dịch – một quy trình mà chính SEC đã xem xét”, Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal viết trong bài đăng. “Nhưng thay vì đối thoại với chúng tôi về bảy tài sản trên nền tảng của chúng tôi, SEC đã chuyển thẳng sang kiện tụng.”

Người phát ngôn của Coinbase chia sẻ với The Block: “Đây là chủ đề chính xác mà gần đây chúng tôi đã gửi một bản kiến nghị về việc xây dựng quy tắc lên SEC. Trong bản kiến nghị đó, chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải rõ ràng về quy định của chứng khoán tiền điện tử”.

Chủ tịch SEC Gary Gensler từ lâu đã lập luận rằng nhiều loại tiền điện tử trên thực tế là chứng khoán chưa đăng ký nhưng đã phải đối mặt với sự phản đối từ ngành công nghiệp và từ cơ quan quản lý khác, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai, đã kêu gọi sự hợp tác nhiều hơn giữa các cơ quan trong việc điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan