Trending

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã buộc tội nhà đầu tư tiền điện tử kiêm Youtuber Ian Balina về việc ông tham gia vào một đợt ICO.

Các cáo buộc xoay quanh ICO cho Sparkster, được quảng cáo là nền tảng phát triển “no-code”. ICO, kết thúc vào tháng 7/2018, đã huy động được 30 triệu USD từ những người tham gia.

Theo tài liệu của tòa án:

“Hành động này liên quan đến việc cung cấp và quảng cáo chưa đăng ký của Ian Balina vào năm 2018 đối với chứng khoán tài sản tiền điện tử được gọi là token SPRK. Balina, một nhà đầu tư tài sản tiền điện tử, nhà quảng bá và người có ảnh hưởng, đã tuyên bố rằng ông ta có thể giúp mọi người” kiếm hàng triệu USD với các dịch vụ ICO ban đầu. “không tiết lộ khoản bồi thường mà ông ấy nhận được từ nhà phát hành trong khi quảng cáo công khai các token. Ông cũng không gửi tuyên bố đăng ký với SEC cho các token mà ông ấy đã bán lại cho một nhóm đầu tư.”

Các cáo buộc của SEC tập trung vào các thông tin liên lạc của Ian Balina xung quanh ICO, tập trung vào cả YouTube cũng như các hoạt động trên Telegram.

Như đã đưa tin trước đó của The Block, Balina đã tạo nên tên tuổi của mình trong đợt bùng nổ ICO năm 2017-2018 và sau đó bị hack ví cá nhân, mất 2.5 triệu USD trong quá trình này. Vào tháng 6/2019, Balina đã xuất hiện để đưa ra một thông điệp quanh co liên quan đến Sparkster trong một chủ đề Twitter. SEC đang tìm cách cấm vĩnh viễn Balina tham gia vào các đợt chào bán chứng khoán hoặc quảng bá chúng, cũng như các hình phạt dân sự.

Theo The Block

bài viết liên quan