Trending

Shrapnel, một trò chơi bắn súng tương lai được xây dựng trên blockchain Avalanche, đã hoàn thành đợt bán token trị giá 7 triệu đô la bao gồm sự tham gia từ Dragonfly và Three Arrows Capital, cũng như các nhà đầu tư thiên thần khác, có thể kể tên đến như Keith Nunziata của Citadel Global Equities và Jason Zhao tại Kleiner Perkins.

Neon, studio về game đang phát triển Shrapnel, sản phẩm phụ từ HBO Interactive, đã huy động được 10,5 triệu đô la thông qua seed round tháng 11 do Griffin Gaming Partners cùng với Polychain Capital dẫn đầu.

Với sự giảm nhiệt của tài chính phi tập trung (DeFi) và các với sự lên ngồi của các NFT blue-chip, vốn đầu tư mạo hiểm hiện đang được thu hút về phía các kênh GameFi, nơi người chơi thường kiếm được tiền điện tử và phần thưởng NFT bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ và chiến đấu với những người khác người chơi.

Nhưng đó là giai đoạn sơ khai của GameFi, với những bài học đã được rút ra, cho thấy nhu cầu về nhiều cơ sở hạ tầng tokenomics mới tốt hơn và khả năng tương tác cao hơn.

Giám đốc điều hành của Shrapnel, Mark Long, người đã làm việc với các trò chơi bom tấn cho các nền tảng khác nhau, từ Sega Genesis đến Playstation 4 cho khách hàng bao gồm Disney, Ubisoft và U.S. Army, cho biết thế hệ các trò chơi play-to-earn đầu tiên mắc phải một “hình thức chia sẻ kỹ thuật số đặc biệt nghiêm trọng,” với những người có thu nhập thấp ở những nơi như Peru và Philippines đang nỗ lực để tạo ra lợi nhuận bằng những nhân vật mà họ không đủ khả năng sở hữu hoàn toàn.

Long cũng đề cập đến sự thất bại của Quartz, sự tham gia quá vội vàng của Ubisoft vào trong thế giới NFTs, điều này đóng một vai trò to lớn cho việc định hình tầm nhìn của anh ấy về cách Shrapnel sẽ hoạt động. 

“Tôi nghĩ đây là nhà phát triển đầu tiên công bố cơ hội để người chơi tạo ra một trò chơi, một trò chơi cạnh tranh cốt lõi rất riêng của chính những người chơi, và đó chính xác là Shrapnel,” Long nói trong một cuộc phỏng vấn. “Nó hoàn toàn được xây dựng dựa trên khả năng mà người chơi có thể sửa đổi trò chơi. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp cho họ những công cụ tương tự như những gì mà các nhà phát triển chuyên nghiệp có. ”

Các nhà phát triển đã giới thiệu metagame, tính sáng tạo theo kiểu sandbox game theo nhiều cách khác nhau: Ví dụ: Fortnite Creative của Epic Games sử dụng sổ cái để theo dõi tất cả nội dung trong trò chơi. Nhưng đó là một quá trình tiêu tốn hàng chục triệu đô la và mất nhiều năm phát triển, Long chỉ ra. Ông nói: “Về cơ bản, Blockchain là miễn phí. Đó là một công nghệ mà bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và sử dụng”.

Shrapnel đang sử dụng kiến ​​trúc subnet của Avalanche, các chuỗi dành riêng cho ứng dụng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu và quy tắc của trò chơi. Ed Chang, giám đốc trò chơi tại Ava Labs, nhà phát triển của Avalanche, cho biết việc có thể tạo ra một blockchain trên Avalanche giúp loại bỏ nhiều vấn đề đau đầu và giảm thiểu rủi ro bảo mật.

Chang cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi có một số nhà phát triển game coi đây giống như một cơ hội. Nếu có thể xây dựng một subnet có đủ ý nghĩa theo sau cho game, những nhà phát triển này hoàn toàn có thể thu hút các game khác thực sự triển khai trên subnet của họ. Vì vậy, nếu có các game khác sử dụng token của dự án, thì sẽ có nhiều giá trị và các thuộc tính quản trị hơn.”

 

Nguồn: coindesk.com

bài viết liên quan