Trending

Sau phán quyết gần đây trong một cuộc tranh chấp về quyền sở hữu một tài khoản trị giá khoảng 30 triệu bảng Anh (36,4 triệu đô la), một chuyên gia pháp lý đã nói rằng các tòa án ở Anh đã nhanh chóng thích nghi với những thách thức ngày càng phức tạp liên quan đến tài sản tiền điện tử .

Đáng chú ý, đã có một “loạt” các vụ việc được đưa ra trước tòa án Anh trong những năm sau khi Lực lượng đặc nhiệm về quyền tài phán của Vương quốc Anh công bố khung pháp lý về tài sản tiền điện tử và hợp đồng thông minh, theo một báo cáo của công ty luật quốc tế Pinsent Masons vào ngày 4 tháng 8.

Theo giám đốc pháp lý của Pinsent Masons, Jennifer Craven:

“Nhiều trường hợp trong số đó liên quan đến lệnh đóng băng và lệnh tiết lộ thu được để hỗ trợ việc truy tìm và thu hồi tiền điện tử bị đánh cắp bởi những kẻ lừa đảo.”

Cô ấy nói thêm: 

“Việc tòa án Anh dẫn đầu trong việc xét xử các tranh chấp liên quan đến tiền điện tử và các vấn đề công nghệ khác trong bối cảnh quốc tế chứng minh rằng thông luật của Anh có khả năng thích ứng tốt với nhu cầu của đương sự”.

Trường hợp được đề cập

Vụ việc này phát sinh do HDR Global Trading Ltd. yêu cầu Tòa án cấp cao quyết định xem chủ sở hữu tài khoản được thiết lập trên nền tảng giao dịch của HDR, BitMEX, thuộc về Nexo hay giám đốc cũ của nó, Georgi Shulev.

Khi hội đồng quản trị của Nexo thay thế Shulev làm giám đốc, HDR buộc phải đóng băng tài khoản, dẫn đến tranh chấp quyền sở hữu tài khoản.

Nó nhấn mạnh sự phổ biến ngày càng tăng của các thỏa thuận dàn xếp liên quan đến tiền điện tử hoặc các vấn đề liên quan đến công nghệ và yêu cầu các bên tranh chấp tìm kiếm năng lực pháp lý phù hợp.

“Vụ việc cũng cho thấy việc sử dụng ngày càng nhiều các thỏa thuận dàn xếp liên quan đến tiền điện tử hoặc các vấn đề liên quan đến công nghệ và yêu cầu những người đang tranh chấp tìm kiếm chuyên môn pháp lý và công nghệ phù hợp để thúc đẩy các vụ kiện tụng và đạt được kết quả phù hợp”, Craven nói

Hơn 800 Bitcoin trong tài khoản

Tòa án cho biết Shulev đã mở tài khoản, nắm giữ hơn 800 Bitcoin và ngày nay trị giá hơn 30 triệu bảng Anh, sử dụng địa chỉ email được liên kết với công ty của anh ta. 

Shulev tuyên bố rằng anh ta đã thiết lập tài khoản với tư cách cá nhân của mình và một phần tài sản tiền điện tử mà nó bao gồm là của anh ta. Tuy nhiên, Nexo vẫn khẳng định rằng tài khoản này là tài khoản giao dịch kinh doanh và tất cả tài sản trong đó đều thuộc về công ty.

Cuối cùng, Shulev và Nexo đã đạt được một dàn xếp trước phiên điều trần của Tòa án Tối cao, mặc dù ảnh hưởng của nó đối với vụ việc vẫn bị tranh chấp.

Shulev định cấp cho Nexo quyền truy cập, quyền kiểm soát và quyền sở hữu tài khoản HDR của mình để đổi lấy 1 triệu đô la, nhưng Shulev cuối cùng cho rằng định nghĩa về ‘tài sản’ của thỏa thuận dàn xếp là quá rộng và không rõ ràng để có thể thực thi, cho phép Nexo thêm vào những gì anh ta buộc phải cung cấp để biện minh cho việc không trả tiền cho anh ta.

Tuy nhiên, tòa án đã quyết định rằng Shulev đã không hoàn thành phần của mình trong thỏa thuận dàn xếp và đã từ bỏ mọi quyền đối với tài khoản giao dịch công ty của Nexo, yêu cầu Shulev chuyển 10 triệu đô la tài sản tiền điện tử trước khi Nexo trả góp 1 triệu đô la.

Tòa án cũng yêu cầu Shulev và Nexo nói với HDR rằng tài khoản sẽ được chuyển cho Nexo.

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan