Trending

Theo báo cáo của WuBlockchain, số tiền 610 triệu đô la bị đánh cắp gần đây trên mạng Ronin đang được tích cực phân phối lại giữa các ví và bằng nhiều giải pháp khác nhau để ẩn đi dấu vết và rút tài sản kỹ thuật số thành fiat .

Dựa vào các số liệu on-chain, 1000 ETH đã được chuyển đến một địa chỉ Ethereum khác không có đánh dấu là “ví tiền không sạch” hoặc thẻ xấu nào. Sau đó, hacker đã chuyển 200 ETH sang giao thức mixer Tornado Cash để che đi dấu vết của các khoản tiền bị đánh cắp.

Mặc dù 1200 ETH là một số tiền tương đối nhỏ so với tổng số 610 triệu đô la, nhưng chúng ta có thể hiểu tại sao hacker lại phân phối lại số tiền đó. Cách duy nhất để rút một lượng lớn tài sản kỹ thuật số về fiat là sử dụng các sàn giao dịch tập trung có tính thanh khoản và khối lượng giao dịch cao có thể xử lý khối lượng lớn như vậy.

Nhưng bất kỳ sàn giao dịch tập trung nào hiện sẽ chặn các khoản tiền được gắn thẻ là bị đánh cắp khỏi mạng Ronin. Nhờ tính mở của công nghệ blockchain, người dùng có thể theo dõi nguồn gốc và điểm cuối của mỗi khoản tiền trên nếu nó không bị “rửa” thông qua các giải giao thức mixer.

Trước đây, nhiều dự án liên quan đến tiền điện tử, bao gồm sàn giao dịch, nền tảng giao dịch OTC và giải pháp DeFi, đã nói với người dùng rằng họ sẽ giới hạn bất kỳ khoản tiền nào được cộng đồng gắn thẻ là “bị đánh cắp”.

Vụ hack lớn thứ hai trị giá khoảng 610 triệu đô la bị đánh cắp từ Poly Network đã bất động với sự trợ giúp của cộng đồng blockchain và tiền điện tử, vì hầu hết mọi dự án trong không gian đều đồng ý chặn bất kỳ dòng tiền nào từ ví được gắn thẻ. Bên cạnh công việc phối hợp của cộng đồng blockchain, hacker đã bị đe dọa truy tố hình sự.

 

 

Nguồn: u.today

bài viết liên quan