Trending

Sự ra mắt của Solana Pay được mong đợi ​​sẽ mang lại lợi thế cho SOL và các stablecoin khác vào năm 2022

Giá của Solana đạt mức cao nhất mọi thời đại là 214,36 US vào tháng 9 năm 2021, ghi nhận một đợt tăng trưởng khủng 11,800%. Theo đội ngũ phát triển, mạng Solana có khả năng xử lý 710.000 giao dịch mỗi giây với kết nối mạng 1 gigabit/s. Đội ngũ đã tuyên bố trong một thông cáo báo chí gần đây rằng Solana Pay sẽ cho phép các thương gia chấp nhận và di chuyển bất kỳ khối lượng tiền tệ kỹ thuật số nào tương thích với chuỗi khối Solana vào bất kỳ giờ nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới, với mức phí rất thấp được tính bằng một phần của một xu. Mặc dù cơ sở này phổ biến cho toàn thị trường điện tử, nhưng bản cập nhật dự kiến sẽ tạo ra một sự thúc đẩy lớn cho token Sol. Theo các chuyên gia, SOL sẽ ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong những ngày tới nhờ sự ra mắt của Solana Pay.

Tại sao Solana Pay lại đóng một vai trò quan trọng đối với Token SOL

Hiện tại, giá của Solana đang dao động từ 80 đến 82 đô la Mỹ. Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang chờ đợi một sự bứt phá trong những tuần tới. Mặc dù những phân tích giá của SOL đang ủng hộ cho một xu hướng giảm giá, những tín đồ của hệ sinh thái này vẫn tin rằng Solana Pay có thể tạo ra sự khác biệt vào thời điểm này. Bên cạnh đó, nền tảng Solana cũng đang trở nên phổ biến trong các nhà phát triển dự án gần đây. Tại thời điểm viết bài, nó có hơn 167 dự án đang hoạt động trong hệ sinh thái của mình. Theo người đồng sáng lập Solana, Anatoly Yakovenko, Solana có hơn hai triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tìm hiểu thêm về Solana tại Solana là gì?

Các yếu tố này có thể góp phần vào việc tăng cường sử dụng mạng Solana, những dự án bên trong hệ sinh thái Solana dự kiến ​​cũng sẽ tăng đột biến. Solana Pay cho phép người bán truy cập tiền của họ trong thời gian thực, điều này sẽ giúp quản lý vốn lưu động, thanh khoản, bảo vệ trách nhiệm pháp lý và truy cập trực tiếp vào nguồn vốn chỉ trong vài giây. Sự liên kết giữa hai địa chỉ ví blockchain cho phép người bán mở khóa kênh giao tiếp hai chiều với khách hàng của họ. Điều này sẽ cho phép họ thực hiện các giao dịch nhanh chóng và gửi ưu đãi và phần thưởng cho những khách hàng thân thiết.

Đâu là sự khác biệt của Solana Pay so với phần còn lại?

Mặc dù Bitcoin và Ethereum là hai loại tiền điện tử hàng đầu, nhưng các nhà đầu tư cảm thấy mệt mỏi vì tốc độ chậm và chi phí giao dịch cao của chúng. Tuy nhiên, nhiều mạng lưới blockchain mới nổi gần đây đang cung cấp các dịch vụ tốt hơn, so với Bitcoin và Ethereum theo nhiều cách. Một trong số đó là mạng Solana có thể thực hiện 65.000 giao dịch mỗi giây.

Bên cạnh đó, sự ra đời của Solana Pay đã mở ra cánh cửa cho nhiều tính năng thân thiện với khách hàng như sử dụng mã QR cho các plug-in của trình duyệt trực tuyến để thanh toán. Những tiến bộ này có sẵn cho token SOL và một số loại tiền ổn định khác.

Slogan phù hợp với phương thức giao dịch dễ dàng của Solana pay là ‘thực hiện một thanh toán như là gửi email vậy’. Tuy nhiên, nó cũng đảm bảo rằng các giao dịch được an toàn và được thanh toán đúng thời điểm. Để làm cho điều này trở nên khả thi, Solana đã bao gồm địa chỉ chuyển tiền, đơn vị tiền tệ, số tiền, số nhận dạng giao dịch được chuẩn hóa và các trường văn bản mô tả để người giao dịch có thể xác nhận rằng giao dịch đã hoàn tất.

Với một số lợi thế đáng kinh ngạc và các tùy chọn mới, Solana Pay được cho là sẽ gây ra sự cạnh tranh gay gắt cho các nền tảng fintech như PayPal. Mặt khác, nó cũng sẽ thúc đẩy sự thống trị của token SOL trên thị trường.

 

bài viết liên quan