Trending

Công ty gần đây đã đăng hai thông tin tuyển dụng cho thấy rằng họ đang nhìn thấy triển vọng của Web3.

Spotify hiện đang tìm cách tuyển dụng những người làm việc trong giai đoạn đầu cho các dự án “Web3” của mình. Theo tuyên bố quảng cáo của công ty: “Thông báo tuyển dụng của Spotify trong lĩnh vực này dường như đang trong giai đoạn thăm dò đầu tiên. Một vị trí tuyển dụng yêu cầu một kỹ sư cho nhóm tăng trưởng thử nghiệm. Nhóm full-stack sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy tăng trưởng thông qua các công nghệ mới, chẳng hạn như Web3.”

Spotify cũng tuyển dụng cho một vị trí khác tìm kiếm một người quản lý cho nhóm Sáng tạo và Market Intelligence. Tin tuyển dụng cho biết: “Công ty đang tìm kiếm một ứng viên có kinh nghiệm trong các ngành content, creator, phương tiện truyền thông, Web3 và công nghệ mới nổi” để hỗ trợ Spotify định nghĩa Moonshots, một thuật ngữ chỉ các dự án mới đầy tham vọng.

Spotify là gã khổng lồ mới nhất trong giới công nghệ mà đang tìm cách biến NFT trở thành một phần của dịch vụ streaming của mình để cải thiện các dịch vụ tốt hơn, tăng thu nhập của nghệ sĩ và đi trước một bước trong cuộc cạnh tranh thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, công ty chưa đưa ra những thông tin mới nhất.

Tối ưu hóa khả năng Streaming

Động thái này báo hiệu rằng sự quan tâm của Spotify đối với công nghệ blockchain đang tăng lên đáng kể. Cách đây 3 năm rưỡi, công ty lần đầu tiên bày tỏ sự quan tâm đến lĩnh vực đó bằng cách mua lại một công ty khởi nghiệp có tên là Mediachain Labs. Spotify đã mua lại công ty khởi nghiệp blockchain Mediachain Labs có trụ sở tại Brooklyn, đội ngũ của họ đã đến văn phòng của công ty ở New York để làm việc nhằm phát triển công nghệ tốt hơn nhằm kết nối các nghệ sĩ và các chủ sở hữu quyền khác với các bản nhạc được lưu trữ trên dịch vụ của Spotify.

Trước khi mua lại, Spotify đã phát triển một số công nghệ có thể hỗ trợ những nỗ lực đó, bao gồm cơ sở dữ liệu phi tập trung, ngang hàng (P2P) để kết nối các ứng dụng với phương tiện và thông tin của nó, bao gồm cả công cụ phân bổ cho người sáng tạo và tiền điện tử trao thưởng người sáng tạo cho công việc của họ.

Một vài năm trước, Spotify đã đầu tư 10 triệu USD vào tiền điện tử Libra của Facebook và trở thành một trong những thành viên sáng lập của Libra.

Mọi dịch vụ đăng ký kỹ thuật số toàn cầu (chẳng hạn như âm nhạc hoặc những thứ khác) đều đang theo dõi cẩn mảng thanh toán kỹ thuật số và tiền điện tử. Spotify đang thuê người để giúp họ tìm ra những việc cần làm với những công nghệ mới nổi như vậy.

Nguồn: Blockchain.news

bài viết liên quan