Trending
  • StarkWare đã phát hành Papyrus dưới dạng full node client mã nguồn mở dành cho StarkNet.
  • Papyrus sẽ giúp cải thiện khả năng tạo khối của StarkNet.

StarkWare đã ra mắt một full node client khác cho giải pháp mở rộng quy mô StarkNet của mình có tên là Papyrus, được viết bằng ngôn ngữ lập trình Rust. Điều này sẽ cho phép triển khai các giải pháp mở rộng đa dạng hơn, có khả năng tăng cường bảo mật và phi tập trung.

Đội ngũ nghiên cứu đã công bố vào thứ Tư rằng Papyrus sẽ cải thiện thông lượng giao dịch của dự án. StarkNet cũng có một full node client khác có tên là Juno được lập trình bằng Golang. 

Node mới được phát hành sẽ giúp mở rộng hiệu suất và giúp tăng tính phi tập trung của StarkNet, thông báo nêu rõ. Papyrus được cho là sẽ tăng cường khả năng tạo khối của StarkNet Sequencer. Sequencer là công cụ chịu trách nhiệm sắp xếp và thực hiện các giao dịch trên StarkNet. Papyrus sẽ cung cấp một lớp lưu trữ hiệu quả để giúp cải thiện thông lượng của Sequencer.

StarkWare trước đây đã phác thảo lộ trình phát triển của mình cho StarkNet với trọng tâm là khả năng mở rộng và phi tập trung. Đội ngũ cho biết họ đã đạt được khả năng thực thi xuất sắc với việc Visa gần đây đề xuất sử dụng StarkNet cho các khoản thanh toán định kỳ. Giờ đây, sự chú ý đang chuyển sang các mối quan tâm về hiệu suất hệ thống với mục đích cải thiện khả năng mở rộng, do đó dự án đã triển khai Papyrus. 

Đội ngũ cho biết, việc ra mắt Papyrus cũng sẽ giúp thúc đẩy tính phi tập trung, vì đây là một full node client mã nguồn mở. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan