Trending
  • Hôm qua, một email được chia sẻ bởi người sáng lập Three Arrows Capital, Zhu Su ngụ ý rằng có một token StarkWare đang được tạo ra.
  • StarkWare hiện đã tiết lộ rằng họ có ý định tung ra một token, token này sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Giải pháp mở rộng quy mô Ethereum StarkWare cho biết hôm nay họ dự định tung ra một token quản trị có tên là StarkNet Token, xác nhận những suy đoán gần đây được thúc đẩy bởi người sáng lập Three Arrows Capital, Zhu Su.

StarkWare là một công ty phát triển các giải pháp mở rộng quy mô cho Ethereum bằng cách sử dụng công nghệ gọi là Starks. Nó có hai chuỗi chính: một permissioned layer được gọi là StarkEx – được sử dụng bởi các sàn giao dịch phi tập trung dYdX (hiện tại) và DeversiFi – và một lớp phi tập trung được gọi là StarkNet. Token sẽ được sử dụng cho StarkNet.

“Token sẽ cho phép những người ủng hộ cộng đồng thực hiện công việc đóng góp vào sự thành công của hệ sinh thái đóng một vai trò trong việc quản lý hệ sinh thái đó,” StarkWare cho biết trong một thông cáo báo chí.

Cho đến nay, 10 tỷ token đã được đúc ngoài chuỗi và được phân bổ cho các bên bao gồm các nhà đầu tư của StarkWare và những người đóng góp cốt lõi của nó. Các token này sẽ xuất hiện trực tuyến trên StarkNet vào tháng 9. Nhóm đã phân bổ nguồn cung cấp token cho nhiều danh mục người dùng.

Trong số phân bổ này, 17% số token đã được dành cho các nhà đầu tư StarkWare. 32,9% tổng nguồn cung đã được dành cho những người đóng góp cốt lõi của StarkWare, bao gồm nhóm cốt lõi, các chuyên gia tư vấn và đối tác phát triển của StarkWare. Các token được phân bổ cho những người đóng góp cốt lõi và các nhà đầu tư sẽ phải tuân theo thời gian vesting bốn năm và cliff một năm.

StarkWare đang tiếp tục thành lập Quỹ StarkNet, sẽ nhận được 50,1% nguồn cung cấp token để thúc đẩy sự phát triển và áp dụng StarkNet về phía trước.

StarkWare nói rằng vào năm tới, sẽ có phân bổ token cho cộng đồng dựa trên “công việc có thể xác minh”. StarkWare nói thêm rằng khi phân bổ như vậy được công bố, chúng sẽ chỉ đề cập đến ảnh chụp nhanh trước ngày công bố và sẽ lọc bỏ những airdrop farmer. StarkWare tuyên bố rằng sẽ “vô ích nếu cố gắng đánh lừa mạng lưới cho các mục đích đầu cơ”.

Token StarkNet sẽ có ba mục đích chính. Token sẽ được sử dụng để quản lý chuỗi khối StarkNet. Đến năm 2023, sẽ có thể đóng góp token nhằm tăng hiệu suất và bảo mật của lớp. Ngoài ra, trong khi StarkNet hiện đang sử dụng ether (ETH) cho phí giao dịch, điều này cuối cùng sẽ được thay thế bằng token mới.

Dự đoán về token StarkWare đã phổ biến trong nhiều tháng, vì các nhà đầu cơ ước tính rằng nó sẽ đi theo bước chân của các giải pháp mở rộng quy mô khác. Điều này đặc biệt xảy ra vì StarkWare luôn khẳng định rằng họ sẽ phân quyền mạng cho cộng đồng của mình, một ý tưởng thường liên quan đến token của các dự án tiền điện tử.

Tuy nhiên, điều này đã gây sốt vào ngày 12 tháng 7 khi Zhu phá vỡ sự im lặng của mình trên Twitter và chia sẻ ảnh chụp màn hình của hai email. Những email này chứa tham chiếu đến token StarkWare và thỏa thuận mua bán, ngụ ý rằng Three Arrows Capital đã đầu tư vào một token tiềm năng. Chính tiết lộ bất ngờ này đã thúc đẩy StarkWare đưa ra thông báo ngày hôm nay.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan