Trending

Máy ATM Bitcoin lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2014 và mức độ phổ biến của chúng đã tăng lên đột biến trong suốt năm 2020 và 2021. Sự phổ biến của chúng đã thu hút những kẻ lừa đảo cũng như sự chú ý tiêu cực của chính phủ Vương quốc Anh.

Vương quốc Anh không chào đón những vị khách như tiền điện tử hoặc các máy ATM tiền điện tử. Ngay cả trước khi các máy ATM tiền điện tử trở nên phổ biến, Vương quốc Anh đã phát hành một thông báo vào năm 2019 bao gồm việc các máy ATM phải tuân theo các yêu cầu Chống rửa tiền (AML), cũng như tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử cũng đều phải tuân theo các yêu cầu này.

Các yêu cầu của AML quy định các chủ thể của các công ty này phải chịu trách nhiệm truyền đạt quy trình KYC bằng cách thu thập tên, ID chính thức, ngày sinh và địa chỉ cư trú của người dùng.

Theo FCA, không có công ty tiền điện tử nào hoạt động ở Anh, cung cấp dịch vụ ATM tuân thủ AML. Một bài đăng gần đây từ FCA cho biết:

“Không có công ty tiền điện tử nào đăng ký với chúng tôi được chấp thuận cung cấp dịch vụ ATM tiền điện tử, điều này có nghĩa là bất kỳ công ty nào trong số họ hoạt động ở Vương quốc Anh đều làm như vậy một cách bất hợp pháp và người tiêu dùng không nên sử dụng chúng”.

Bài đăng tiếp tục với cảnh báo của FCA về việc đóng cửa tất cả các máy ATM bất hợp pháp:

“Chúng tôi lo ngại về các máy ATM tiền điện tử đang hoạt động ở Vương quốc Anh và do đó sẽ liên hệ với các nhà điều hành để hướng dẫn rằng các máy này phải ngừng hoạt động hoặc phải đối mặt với hành động pháp lý tiếp theo.”

FCA cũng đã công bố danh sách các công ty tiền điện tử chưa đăng ký để thông báo cho người dùng về sự tồn tại của họ. Kể từ khi danh sách được công bố, 110 công ty đã ngừng hoạt động tại Vương quốc Anh.

Các máy ATM đã thử đăng ký với FCA nhưng không gặp được may mắn, không có đơn đăng ký nào được chấp nhận.

Ví dụ gần đây nhất là một công ty cung cấp dịch vụ ATM tiền điện tử có tên là Gidiplus, thuộc sở hữu của Olumide Osunkoya và vợ ông Sallu Osunkoya, Gidiplus đã đăng ký với FCA vào ngày 22/6/2022.

Mặc dù Gidiplus tuân thủ các yêu cầu KYC của AML, FCA vẫn từ chối đơn đăng ký của họ bằng cách tuyên bố rằng “thiếu bằng chứng về việc Gidiplus sẽ thực hiện hoạt động kinh doanh của mình theo cách thức tuân thủ như thế nào”.

Các báo cáo cho thấy rằng việc từ chối này được quyết định do:

“Rủi ro mà doanh nghiệp của người nộp đơn có thể được sử dụng để rửa tiền hoặc tài trợ khủng bố.”

Nguồn: Cryptoslate.com

bài viết liên quan