Trending
  • Terra Foundation mới múc thêm 135 triệu đô la BTC.
  • Bitcoin hiện đang được sử dụng để dự trữ cho stablecoin UST.
  • LUNA đạt ATH mới gần $ 106.

Hệ sinh thái Terra đã tăng dự trữ kho bạc Bitcoin của mình lên hơn $1 tỷ USD kể từ tháng 1, vào 28/03 tổ chức đã có bốn lần mua thêm bitcoin.

Co-founder cũng là giám đốc điều hành của công ty đằng sau blockchain Terra, Do Kwon, xác nhận rằng tổ chức này đã mua thêm 35 triệu USD BTC vào 28/03.

Có trụ sở tại Singapore, Luna Foundation Guard hiện nắm giữ 27.785 BTC  trị giá khoảng 1,32 tỷ USD theo địa chỉ của họ.

Tuần trước, Kwon đã tweet rằng muốn lập được một quỹ trị giá 3 tỷ USD để tạo ra nguồn dự trữ hỗ trợ cho stablecoin và mục tiêu dự trữ cuối cùng là đạt được 10 tỷ USD. Bitcoin đã tăng 16% kể từ thông báo đó của Kwon vào ngày 22/03.

Stablecoin được hỗ trợ bởi Bitcoin

UST là một stablecoin duy trì mức giá 1 đô la của nó bằng cơ chế mint và burn token LUNA. Stablecoin này phi tập trung không được hỗ trợ bởi tiền tệ pháp định thông thường, và có thêm nguồn dự trữ bằng tài sản tiền điện tử là BTC. Cơ chế này sẽ giúp nó duy trì tỷ giá đồng đô la khi có nhu cầu mua UST tăng cao.

Phát biểu với Bloomberg vào đầu tháng này, Kwon tuyên bố rằng lý do họ đặc biệt quan tâm đến Bitcoin vì nó là tài sản tiền điện tử dự trữ mạnh nhất. Ông nói thêm: “UST sẽ là đồng tiền bản địa trên internet đầu tiên sử dụng Bitcoin như là một tiêu chuẩn góp phần vào chính sách tiền tệ của mình.

Vào 29/03, người đồng sáng lập 3ac, Zhu Su đã có nhận xét về hệ sinh thái:

“Chúng tôi đang thấy một số ý tưởng sớm nhất và đầy tham vọng nhất trong tiền điện tử bắt đầu được triển khai. Ý tưởng về Stablecoin phi tập trung chéo chuỗi (crosschain) được hỗ trợ hoàn toàn bằng tài sản kỹ thuật số bản địa được coi là chén thánh vào năm 2016.”

Stablecoin của Terra là đồng ổn định lớn thứ tư sau Tether (USDT), USD Coin (USDC) và Binance USD (BUSD), với vốn hóa thị trường là 16,2 tỷ USD. Nguồn cung UST đã tăng 60% kể từ đầu năm 2022.

ATH mới cho LUNA

Token gốc của Terra, LUNA , đã dựng cột nhờ quyết định thực hiện các giao dịch mua Bitcoin lớn của tổ chức. Đồng tiền này tăng 9% trong ngày và giao dịch ở mức 104 đô la vào thời điểm viết bài theo CoinGecko.

LUNA bay 11% trong hai tuần và 34% trong tháng qua. Nó đạt mức cao nhất mọi thời đại là 105,91 đô la vào sáng ngày 29 tháng 3, đánh dấu mức tăng 133% kể từ cuối tháng 1 khi nó giảm xuống dưới 45 đô la.

LUNA có market cap là 37 tỷ đô la và động thái tăng giá mạnh mẽ này đã giúp nó lật đổ Solana ( SOL ) để chiếm vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng các đồng tiền có vốn hóa thị trường lớn nhất.

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan