Trending

Nhà phát hành Stablecoin Tether cho biết họ đã giảm nắm giữ thương phiếu trong quý đầu tiên của năm nay để cải thiện chất lượng dự trữ của mình.

Tether hôm nay báo cáo rằng họ đã giảm thương phiếu xuống 19,9 tỷ đô la từ 24,2 tỷ đô la của quý trước, giảm 17%. Tether cũng bổ sung thêm tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, tăng chúng lên 39,2 tỷ đô la từ 34,5 tỷ đô la. 

Công ty nói thêm rằng họ có kế hoạch cắt giảm thương phiếu thêm 20%, điều này sẽ được phản ánh trong báo cáo quý II.

Bloomberg cho biết vào tháng 10 năm ngoái cho biết phần lớn thương phiếu của Tether đã được phát hành bởi các công ty lớn của Trung Quốc, khiến một số nhà phân tích đặt câu hỏi về chất lượng của nguồn dự trữ. Tether đã hạn chế tiết lộ tên của những công ty đó.

Tether là nhà cung cấp Tether USD (USDT), stablecoin lớn nhất trên thị trường tiền điện tử. Nó duy trì giá trị của stablecoin tập trung của mình bằng cách sử dụng một rổ tài sản, bao gồm nợ công ty, tín phiếu kho bạc Hoa Kỳ và một số khoản dự trữ tiền mặt.

Báo cáo chứng thực hàng quý cho thấy Tether có khoảng 82 tỷ USD dự trữ vào ngày 31 tháng 3 năm ngoái, trong đó dự trữ tiền mặt và tiền gửi ngân hàng chiếm 4 tỷ USD. Vốn hóa thị trường hiện tại của nó là khoảng 74 tỷ đô la, theo CoinGecko.

Công ty đã gặp một số khó khăn trong việc đối phó với những lo ngại của nhà đầu tư về sự sụp đổ gần đây của TerraUST. Trong tuần trước, vốn hóa thị trường của USDT đã giảm khoảng 9 tỷ USD trong bối cảnh việc đổi USDT sang USD tăng vọt. Tuy nhiên, vào ngày 12 tháng 5, công ty cho biết trong một bài đăng rằng họ sẽ tôn trọng tất cả các khoản mua lại để làm bằng chứng về khả năng thanh toán của mình.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan