Trending

Tether đang sẵn sàng để tung ra một stablecoin mới được chốt với bảng Anh vào đầu tháng tới.

Được mệnh danh là GBPT, stablecoin ban đầu sẽ có mặt trên blockchain Ethereum, Tether cho biết hôm nay trong một thông báo.

Đây là stablecoin được chốt bằng tiền tệ fiat thứ năm của Tether, sau USDT được chốt bằng đô la Mỹ, EURT được chốt bằng đồng euro, CNHT được chốt bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và MXNT được chốt bằng peso của Mexico mới ra mắt gần đây.

“Chúng tôi tin rằng Vương quốc Anh là bến đỗ tiếp theo cho sự đổi mới blockchain và việc triển khai rộng rãi tiền điện tử cho thị trường tài chính”, CTO của Tether, Paolo Ardoino cho biết. “Chúng tôi hy vọng sẽ giúp dẫn đầu sự đổi mới này bằng cách cung cấp cho người dùng tiền điện tử trên toàn thế giới quyền truy cập vào stablecoin mệnh giá GBP do nhà phát hành stablecoin lớn nhất phát hành.”

Trong khi Tether có một số stablecoin được chốt bằng tiền tệ fiat, thì stablecoin USDT được chốt bằng USD của công ty vẫn là phổ biến nhất, mặc dù gần đây nó đã chứng kiến những đợt mất peg trong bối cảnh thị trường hoảng loạn về sự sụp đổ của stablecoin thuật toán UST và sự suy thoái của thị trường chung.

USDT vẫn là stablecoin lớn nhất trên thế giới, với tổng nguồn cung hiện tại của nó là hơn 77 tỷ coin.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan