Trending

Một cựu hacker mũ đen có biệt danh là Gummo tuyên bố đã tích lũy được khoảng 7 tỷ USD Bitcoin (BTC).

Mặc dù có rất nhiều bình luận và bài đăng tích cực liên quan đến các buổi interviews của anh ấy với kênh YouTube Soft White Underbelly – có 3.18 triệu người đăng ký – nhưng thông tin về Gummo rất khan hiếm ở những nơi khác, có thể là do những tuyên bố ngông cuồng của anh ta đang thiếu chút muối.

Ông ấy nói rằng ông đã làm việc trong lĩnh vực này hơn 30 năm, và trong khi ông ấy bắt đầu hack vì những lý do bất chính và bị chính quyền bắt quả tang, ông ấy đã chuyển sang làm việc tốt – nhờ sự hỗ trợ và cố vấn của vợ ông ấy – chẳng hạn như tìm kiếm các mối đe dọa, an ninh mạng và tư vấn nhà phát triển.

Những bình luận mới nhất được đưa ra như một phần của buổi interview tiếp theo được công bố vào ngày 12/3, sau cuộc thảo luận ban đầu diễn ra vào cuối năm 2020. Trong video đầu tiên, Gummo nói rằng anh ấy đã chế tạo bốn siêu máy tính để khai thác Bitcoin khi giá của nó chỉ khoảng 200-300 USD vào năm 2013 và đã đào ra hơn 80,000 BTC trong vòng một năm rưỡi.

Theo tuyên bố của anh ấy, anh ấy hiện đã tích lũy được khoảng 179,000 BTC. Nếu số tài sản nắm giữ của ông ấy được tính theo giá hiện tại, ông sẽ được nằm trong danh sách 369 người giàu nhất thế giới theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2021 của Forbes:

Tôi khá giàu. Vâng, tôi không cần phải làm việc nếu tôi không thích. Tôi có hơn bảy tỷ USD Bitcoin.

Gummo nói rằng công việc hack hiện tại của ông ấy không nhằm mục đích tiền bạc hay là kiếm việc làm, mà là để giúp đỡ những con người nhỏ bé, vì ông ấy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lựa chọn làm điều đúng đắn và bảo vệ mọi người khỏi những thứ xấu xa trên mạng.

“tôi đang ngăn cản việc bà của ai đó trở thành nạn nhân của một loại âm mưu tống tiền mạng nào đó, đó là điều tôi phải làm mỗi ngày và đó là những điều thúc đẩy tôi hiện tại,” Gummo nói.

Nói về mặt tối của việc tiến bộ công nghệ, Gummo cảnh báo rằng việc hack đã nhanh chóng phát triển từ việc “có vô số pop-ups javascript” spam PC một cách hài hước đến việc vũ khí hóa dữ liệu và phần mềm chống lại con người:

Viễn cảnh ngày càng đen tối và nham hiểm hơn khi có nhiều người muốn tìm kiếm sự giàu có của họ. Cho dù đó là hành vi trộm cắp tiền điện tử hay hành vi trộm cắp truyền thống của hệ thống ngân hàng.

Gummo nói thêm: “Thực tế là chính phủ các nước hiện đang muốn bắt đầu một cuộc chiến về ý tưởng phần mềm đang được triển khai là điều khá đáng sợ và không may đó sẽ là thực tế mới của xã hội.

Nhìn vào câu trả lời cho cả hai cuộc phỏng vấn, có vẻ như Gummo đang nhanh chóng trở thành một nhân vật được yêu mến do câu chuyện đằng sau của anh ấy bao gồm một quá khứ khó khăn, sự mất mát người thân và sự thay đổi đáng kể từ mặt tối của hack sang giúp đỡ mọi người.

Video mới nhất đã có 14,000 lượt thích tính đến thời điểm hiện tại và có lượng phản hồi tích cực, trong khi video đầu tiên có 144,000 lượt thích và bình luận cũng tương tự như vậy.

“Người đàn ông này đã truyền cảm hứng cho tôi theo đuổi lĩnh vực an ninh mạng với mục đích tốt. Tôi là một giáo viên bình thường, YÊU công việc giảng dạy vì nó giúp ích cho học sinh nên không bao giờ tập trung vào thu nhập. Bây giờ đã quá tuổi để giảng dạy. An ninh mạng được coi là một nghề nghiệp mới để thanh toán các hóa đơn, nhưng Gummo đã mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho công việc này, bây giờ tôi sẽ theo đuổi sự nghiệp để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Cảm ơn Gummo, ”người dùng YouTube “Zim Petrichor” viết.

Người dùng “quicklern818” nói rằng: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ gặp lại người đàn ông này, và theo một cách nào đó, tôi cảm thấy điều đó là phù hợp – anh ấy giống như một thiên thần hộ mệnh, làm việc sau hậu trường và luôn dõi theo. Gửi lời chúc sức khỏe tới anh ấy và gia đình, và một lời cảm ơn vì tất cả những gì anh ấy đã làm.”

Nhận xét về Gummo: Kênh YouTube Soft White Underbelly

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan