Trending

Giám đốc điều hành của nền tảng game NFT Balthazar cho biết “nhiều người đã sẵn sàng bỏ công việc khác của họ để chơi các game NFT.”

Bất chấp sự sụt giảm giá của các NFT, game NFT play-to-earn vẫn tiếp tục phát triển khi nhiều người coi đó là một cách kiếm sống tiềm năng. 

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện ở Philippines, 32% số người được hỏi cho biết họ sẽ bỏ hoặc cân nhắc bỏ việc nếu các game NFT cho phép họ toàn thời gian. John Stefanidis, Giám đốc điều hành của nền tảng game NFT Balthazar, nói rằng anh ấy “không ngạc nhiên về những phát hiện này”. 

“Nhiều người đã sẵn sàng bỏ công việc khác của mình để chơi các game NFT thay vì đi làm, vì họ có khả năng kiếm được mức tiền tương tự, nếu không muốn nói là nhiều hơn từ việc chơi các game NFT.” 

Jesus Dawal Jr., một game thủ người Philippines, nói rằng hiện tại, thu nhập từ các game NFT là không đủ. Dawal nói: “Không còn nghi ngờ gì nữa, chơi game blockchain là một khái niệm mang tính cách mạng, nhưng hiện tại, tôi không nghĩ rằng nó sẽ đủ để hỗ trợ tôi về mặt tài chính. Tuy nhiên, anh ấy cũng lưu ý rằng anh ấy sẵn sàng tham gia khi hệ sinh thái phát triển hơn.

“Tôi nghĩ rằng tôi sẽ có đủ dũng khí để rời bỏ công việc của mình để theo đuổi game blockchain một khi hệ sinh thái P2E trở nên trưởng thành và bền vững hơn.”

Giám đốc quốc gia Luis Buenaventura của tổ chức game Blockchain YGG Pilipinas cũng cho rằng chắc chắn có xu hướng mọi người bỏ việc để toàn thời gian. Khi được hỏi về chủ đề này, anh ấy nói “dù tốt hơn hay xấu hơn, xu hướng mọi người bỏ việc vì P2E chắc chắn đang tăng lên”.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành game blockchain lưu ý rằng không chỉ game blockchain đang phát triển mà còn cả các cơ hội tiền điện tử. “Có khả năng mọi người đang tìm kiếm các cơ hội thu nhập thay thế trong tiền điện tử nói chung và không chỉ P2E nói riêng,” ông nói.

“Kiếm tiền từ game và thu nhập từ yield farming không phải là những hoạt động loại trừ lẫn nhau và chúng tôi thấy nhiều thành viên thành công nhất của chúng tôi đang làm cả hai.”

Trở lại năm 2021, một báo cáo từ Liên minh game Blockchain (BGA) cho thấy game NFT đã tạo ra hơn 2 tỷ đô la doanh thu trong quý 3 năm 2021. Con số này chiếm 22% khối lượng giao dịch NFT theo BGA.

Ngoài việc tạo ra doanh thu, cộng đồng game blockchain cũng đã thể hiện khía cạnh từ thiện. Năm ngoái, khi một trận siêu bão đổ bộ vào Philippines và ảnh hưởng đến 4 triệu người, các game thủ blockchain do YGG dẫn đầu đã tổ chức một đợt quyên góp quyên góp được hơn 1,4 triệu đô la để giúp đỡ các nạn nhân.

bài viết liên quan