Trending

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) dự kiến ​​sẽ hoàn thành thí điểm tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) vào giữa năm 2023, theo một white paper được công bố vào thứ Hai.

Mục đích của thí điểm là “khám phá các tính ứng dụng sáng tạo” có thể được hỗ trợ bởi việc ban hành CBDC, một thông cáo truyền thông cho biết. white paper, là tài liệu do ngân hàng cung cấp sau này có thể được sử dụng để thông báo các luật trong tương lai, cho biết dự án cũng đang xem xét các cân nhắc về quy định liên quan đến CBDC.

White paper không tiết lộ cam kết từ RBA về việc ban hành CBDC nhưng ngân hàng đang tìm kiếm phản hồi từ những người tham gia trong ngành sẽ “đóng góp vào nghiên cứu đang diễn ra.” Cuộc thử nghiệm dự kiến ​​sẽ kết thúc vào đầu năm sau và kết quả sẽ được công bố vào giữa năm 2023, theo tài liệu.

Dự án nghiên cứu CBDC của Úc đã bắt đầu vào tháng 7 và thí điểm bắt đầu vào tháng 8. Tài liệu được xuất bản sau khi chính trị gia đối lập người Úc Andrew Bragg chỉ trích chính phủ hiện tại, do Thủ tướng Anthony Albanese lãnh đạo, về sự “chậm chạp” khi nói đến tiền điện tử. Trong khi đó, chính phủ Albanese đã thông báo rằng họ sẽ sử dụng “Token mapping” làm khuôn khổ cho quy định.

White paper cung cấp các chi tiết bổ sung về dự án CBDC, bao gồm cả đơn vị tiền tệ thí điểm của Úc sẽ được gọi là eAUD, và tất cả những người tham gia dự án sẽ cần được mời và phê duyệt.

Theo Coindesk

bài viết liên quan