Trending

Thị trường tiền điện tử đã hạ nhiệt vào thứ Ba trước thông báo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào ngày mai.

Fed được cho là sẽ tăng lãi suất quỹ liên bang của Mỹ thêm 75 điểm cơ bản vào ngày mai – từ 1.75% lên 2.5% – đưa lãi suất trở lại mức trung lập hiệu quả để chống lại lạm phát gia tăng. Trong khi một số nhà bình luận từ chối loại trừ khả năng tăng 100 điểm cơ bản, Nhà kinh tế học Bắc Mỹ của Pimco, Tiffany Wilding, chia sẻ với Bloomberg hôm thứ Ba, công ty của bà tin rằng nó có thể còn nhiều hơn thế.

Tiền điện tử đang hạ nhiệt theo cổ phiếu khi các nhà giao dịch cân nhắc tác động tiềm tàng của việc tăng lãi suất. Điều này xảy ra sau một đợt tăng giá vào tuần trước chứng kiến ​​vốn hóa thị trường toàn cầu của tiền điện tử đạt lại ngưỡng 1 nghìn tỷ USD.

Chia sẻ với The Block vào thứ Ba, James Malcolm, giám đốc chiến lược FX của UBS cho biết bản thân việc tăng lãi suất có thể không quan trọng bằng “tín hiệu về việc sẽ còn bao nhiêu đợt tăng lãi suất nữa”, trước khi chia sẻ thêm rằng điều này sẽ xác định phản ứng của các tài sản rủi ro như cổ phiếu và tín dụng.

Malcolm cũng đặt câu hỏi về sức hấp dẫn của tài sản kỹ thuật số hiện nay so với các khoản đầu tư thông thường. Chủ tịch FTX.US, Brett Harrison, đặt ra một câu hỏi tương tự trên Twitter, ông hỏi: “Việc tăng lãi suất dự kiến ​​vào ngày mai sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lợi suất DeFi? Cho vay DeFi có trở thành một phương tiện lãi suất kém hấp dẫn hơn trong môi trường lãi suất cao hơn không?”

Nguồn: Tradingeconomics.com
Nguồn: Tradingeconomics.com

Ở thời điểm viết bài, bitcoin được giao dịch ở ngưỡng 20,897 USD, giảm 5.8% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu của CoinGecko.

Trong khi đó, ether giảm 9.9% trong cùng thời gian, được giao dịch ở mức 1,372 USD, khi vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu dao động quanh mức 995 tỷ USD.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan