Trending
  • Đây là mốc thời gian trong tuần mà FTX đã thúc đẩy ngành tài chính và tiền điện tử.
  • Từng là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, FTX đã kết thúc tuần nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau một vài ngày giằng co.

Đây là dòng thời gian về cách các sự kiện kịch tính diễn ra. Dấu thời gian dựa trên thời điểm The Block xuất bản các bài báo và theo múi giờ Bắc Mỹ.

Chủ nhật, ngày 6 tháng 11: Binance có kế hoạch bán vị thế FTT của mình

Bộ phim bắt đầu mở ra với một báo cáo CoinDesk ngày 2 tháng 11 về các khía cạnh liên quan đến bảng cân đối kế toán của Alameda Research. Vào ngày 6 tháng 11, Binance cho biết họ sẽ chuyển sang bán các token FTX gốc của mình. Về phía bào chữa, Giám đốc điều hành của Alameda, trả lời rằng bảng cân đối kế toán bị rò rỉ đang lưu hành là không toàn diện.

Thứ Hai, ngày 7 tháng 11: FTX “ổn”

Những căng thẳng cuối tuần xung quanh FTX dường như đang âm ỉ giảm xuống khi tuần bắt đầu. Thứ Hai bắt đầu tương đối lặng lẽ.

8:05 sáng – Sam Bankman-Fried nói FTX “ổn”

Ngày mới bắt đầu với việc Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried (SBF) khẳng định rằng sàn giao dịch vẫn “ổn” sau thông báo của Binance. “Một đối thủ cạnh tranh đang cố theo đuổi chúng tôi bằng những tin đồn thất thiệt,” Bankman-Fried viết trên Twitter . “FTX vẫn ổn. Tài sản vẫn ổn. FTX có đủ để chi trả cho tất cả các khoản nắm giữ của khách hàng. Chúng tôi không đầu tư tài sản của khách hàng (ngay cả trong kho bạc). Chúng tôi đã xử lý tất cả các khoản rút tiền và sẽ tiếp tục như vậy.”

3:04 chiều – Giá FTT ổn định

Giá của mã thông báo FTX gốc, FTT, dường như đang dịu xuống sau biến động mạnh vào cuối tuần.

10:41 chiều – Mã thông báo FTT giảm mạnh

Mã thông báo gốc của FTX đã giảm mạnh từ khoảng 22 đô la xuống dưới 18 đô la vào tối thứ Hai.

Thứ Ba, ngày 8 tháng 11: Binance lên kế hoạch mua lại FTX

Thứ Ba đã đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với FTX, với việc Binance đưa ra thông báo ngoạn mục rằng họ đã lên kế hoạch mua lại sàn giao dịch tiền điện tử. Tin tức đã làm thay đổi thị trường, khiến các công ty bắt đầu tuyên bố liệu họ có tiếp xúc với FTX hay không và bắt đầu quay đầu các cơ quan quản lý.

8:52 sáng – FTX dường như tạm dừng rút tiền

Các dấu hiệu về một cuộc khủng hoảng thanh khoản FTX bắt đầu xuất hiện sớm, khi dữ liệu trên chuỗi chỉ ra rằng FTX dường như đang tạm dừng các yêu cầu rút tiền của mình. Khi The Block báo cáo tin tức, việc rút tiền đã bị dừng trong hơn hai giờ.

11:12 sáng – FTX đạt được thỏa thuận mua lại với Binance cho hoạt động kinh doanh ngoài Hoa Kỳ

Trong một tiết lộ gây sốc, Bankman-Fried nói rằng FTX đã đồng ý thỏa thuận mua lại với Binance cho hoạt động kinh doanh ngoài Hoa Kỳ của FTX.

“Các nhóm của chúng tôi đang làm việc để giải quyết các tồn đọng rút tiền như hiện tại”, anh ấy đã tweet. “Điều này sẽ giải quyết vấn đề thanh khoản; tất cả các tài sản sẽ được bao gồm 1: 1. Đây là một trong những lý do chính mà chúng tôi yêu cầu Binance tham gia . Có thể mất một chút thời gian để giải quyết, v.v. – chúng tôi xin lỗi vì điều đó. ”

Các nguồn tin cho biết FTX đã tìm kiếm nguồn vốn trước khi tiết lộ thương vụ, tìm kiếm mức định giá 10 tỷ – 20 tỷ USD.

Mã thông báo FTT gốc của FTX đã tăng 38% vài phút sau thông báo của Binance.

1:12 giờ chiều – SBF nói với nhân viên rằng việc rút tiền bị tạm dừng một cách hiệu quả

Bankman-Fried nói với nhân viên qua Telegram rằng sàn giao dịch đã tạm dừng rút tiền một cách hiệu quả, Reuters đưa tin.

20:22 – SBF xin lỗi nhà đầu tư

Bankman-Fried đã xin lỗi các nhà đầu tư FTX vì thiếu thông tin liên lạc về thỏa thuận được đề xuất với Binance, nói rằng họ vẫn đang làm việc với một thỏa thuận không ràng buộc để Binance mua lại công ty đang gặp khó khăn.

Thứ Tư, ngày 9 tháng 11: Kết thúc thỏa thuận

Binance từ bỏ thỏa thuận mua lại FTX, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong hành trình tiến tới phá sản của công ty.

11:06 sáng – Thị trường tiền điện tử phản ứng với sự không chắc chắn về giao dịch

Thị trường tiền điện tử phản ứng với sự biến động khi thế giới chờ xem liệu Binance có thực hiện giao dịch mua FTX hay không. Bitcoin giảm xuống dưới 17.000 đô la và một số mã thông báo khác liên quan đến Giám đốc điều hành FTX giảm mạnh. Trong khi đó, mọi người đã lấy một lượng lớn tiền điện tử khỏi các sàn giao dịch.

11:11 sáng – Nghi ngờ về việc liệu thỏa thuận có được thông qua hay không

Thị trường dự đoán dựa trên chuỗi khối Polymarket đã đặt ra nghi ngờ về việc liệu Binance có tiếp quản FTX hay không.

12:12 chiều – Các nhà điều tra xem xét việc FTX xử lý tiền của khách hàng và mối quan hệ với FTX.US

Bloomberg đã báo cáo vào cuối buổi sáng thứ Tư rằng Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã điều tra FTX. Trong khi đó, Semafor đã báo cáo rằng hầu hết các nhóm tuân thủ và pháp lý của FTX đã rời sàn giao dịch vào ngày hôm trước.

3:57 chiều – Binance rút lui khỏi thỏa thuận

Trong một bước ngoặt lớn, Binance đã thông báo rằng họ sẽ không mua FTX sau khi xem xét kỹ hơn bảng cân đối kế toán của sàn giao dịch.

“Chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ khách hàng của FTX để cung cấp tính thanh khoản, nhưng các vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát hoặc khả năng trợ giúp của chúng tôi”, Binance cho biết trong một tuyên bố.

4:17 chiều – Bitcoin tiếp tục lỗ sau tin tức về thỏa thuận thất bại

Bitcoin tiếp tục mất giá sau khi có tin tức rằng mối quan hệ giữa Binance-FTX sẽ không xảy ra, chạm mức thấp nhất là 16.027 đô la .

5:33 chiều – Trang web FTX không ổn định

Trang web quốc tế của FTX bắt đầu ngừng hoạt động nhiều lần, hiển thị thông báo lỗi cho người dùng đang cố gắng đăng nhập.

17:43 – SBF giải thích kịch bản phá sản cho nhà đầu tư

Với việc thỏa thuận với Binance không còn nữa, khả năng FTX sẽ phá sản trở nên rõ ràng hơn. Bankman-Fried nói với các nhà đầu tư rằng công ty sẽ phải nộp đơn xin phá sản nếu không tìm được thêm tiền mặt, Bloomberg đưa tin. Giám đốc điều hành nói với các nhà đầu tư rằng FTX phải đối mặt với khoản thiếu hụt lên tới 8 tỷ đô la.

9:10 tối – DOJ và SEC Hoa Kỳ đang thăm dò FTX

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) và SEC đang thăm dò FTX US, Wall Street Journal đưa tin.

Thứ Năm, ngày 10 tháng 11: FTX bắt đầu sáng tỏ

9:21 sáng – SBF xác nhận giao dịch Alameda đang kết thúc

Thứ Năm bắt đầu với việc Bankman-Fried xin lỗi trên Twitter. “Tôi xin lỗi. Đó là điều lớn nhất,” anh ấy nói trong một tweet . “Tôi chết tiệt, và lẽ ra nên làm tốt hơn.”

Giám đốc điều hành cũng nói thêm rằng công ty đang làm mọi thứ có thể để tăng tính thanh khoản. Hoạt động kinh doanh quốc tế có tổng giá trị thị trường của tài sản và tài sản thế chấp cao hơn tiền gửi của khách hàng.

Bankman-Fried nói thêm rằng công ty thương mại chị em của nó là Alameda Research sẽ ngừng giao dịch.

9:42 sáng – Tether đóng băng 46,3 triệu FTX USDT sau khi yêu cầu thực thi pháp luật

Tether cho biết họ đã đóng băng số USDT trị giá 46 triệu đô la mà FTX nợ, theo yêu cầu thực thi pháp luật.

11:11 sáng – FTX dường như đã tiếp tục rút tiền

Dữ liệu trên chuỗi cho thấy FTX dường như đã xử lý lại việc rút tiền, sau khi chúng bị tạm dừng trong hơn 48 giờ. Hơn 8 triệu đô la đã được rút trong giờ đầu tiên, nhưng các chuyên gia đã đặt ra câu hỏi về việc các khoản tiền này sẽ đi về đâu.

Tron và FTX cũng đã đi đến một thỏa thuận về việc rút tiền đối với một số mã thông báo.

11:15 sáng – FTX được cho là đã cho Alameda vay hàng tỷ đô la tài sản của khách hàng

Tạp chí Phố Wall tiết lộ rằng FTX đã cho Alameda Research vay khoảng 10 tỷ đô la tài sản của khách hàng, trích dẫn các cuộc trò chuyện với các nhà đầu tư.

1:30 chiều – FTX US cho biết họ có thể tạm dừng giao dịch

Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy FTX US cũng có thể gặp rắc rối là khi họ cho biết có thể ngừng giao dịch trong những ngày tới.

1:46 chiều – FTX US rời nhóm vận động tiền điện tử DC

FTX US đã rời nhóm thương mại công nghiệp Crypto Council for Innovation.

6:30 chiều – Cơ quan quản lý chứng khoán Bahamas đóng băng tài sản FTX

Cơ quan quản lý chứng khoán của Bahamas đã đóng băng tài sản của FTX Digital Markets, một thông cáo báo chí lan truyền trên mạng xã hội cho thấy.

6:45 – Thêm thông tin chi tiết về vốn chủ sở hữu, tài sản của FTX

Các bản tin tiếp tục xuất hiện với những thông tin mới về vụ nổ FTX. Một nguồn tin nói với The Block rằng Bankman-Fried đã bán vốn cổ phần của công ty cho nhân viên với mức chiết khấu 50% vào mùa xuân và Bloomberg báo cáo rằng các nhân viên FTX US đang cố gắng bán nhiều tài sản khác nhau.

Thứ Sáu, ngày 11 tháng 11: FTX nộp đơn phá sản

Câu chuyện đã lên đến đỉnh điểm vào thứ Sáu, khi FTX và hơn 100 tổ chức doanh nghiệp bao gồm cả những tổ chức liên quan đến FTX US nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

9:23 sáng – FTX nộp đơn xin bảo hộ phá sản, Bankman-Fried từ chức

FTX đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 ở Delaware và cho biết họ có hơn 100.000 chủ nợ. Bankman-Fried đã từ chức. Thế chỗ của ông bây giờ là John J. Ray III, luật sư phụ trách việc thanh lý Enron.

10:54 – SBF xin lỗi một lần nữa

Bankman-Fried xin lỗi một lần nữa về tình huống này, nói rằng anh ấy “bị sốc” trước cách các sự kiện diễn ra trong tuần.

“Tôi đang kết hợp tất cả các chi tiết lại với nhau, nhưng tôi đã bị sốc khi thấy mọi thứ được làm sáng tỏ theo cách mà họ đã làm vào đầu tuần này”, Bankman-Fried viết trong một chủ đề trên Twitter. “Tôi sẽ sớm viết một bài hoàn chỉnh hơn về vở kịch,tôi muốn đảm bảo rằng tôi sẽ làm đúng.”

Chỉ số Bloomberg Billionaires cho thấy cựu CEO tiền điện tử đã mất toàn bộ tài sản của mình trong tuần này – khoảng 16 tỷ đô la.

Theo The Block.

bài viết liên quan