Trending

Nhãn hiệu thời trang cao cấp của Ý Gucci xác nhận rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử vào cuối tháng tại năm cửa hàng ở Hoa Kỳ, với kế hoạch mở rộng dịch vụ này cho tất cả 111 cửa hàng ở Bắc Mỹ.

Gucci sẽ chấp nhận 12 loại tiền điện tử bao gồm Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), Ethereum (ETH), Wrapped Bitcoin (WBTC), Litecoin (LTC), Shiba Inu (SHIB), Dogecoin (DOGE) và năm stablecoin theo tin tức từ Vogue Business.

Khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử tại các cửa hàng thí điểm ở New York, Los Angeles, Miami, Atlanta và Las Vegas sẽ nhận được email có mã QR để thanh toán qua ví tài sản kỹ thuật số của họ. Các nhân viên đã bắt đầu được đào tạo và giáo dục về tiền điện tử, NFT và Web3 để chuẩn bị cho sự đổi mới này.

Gucci gần đây đã áp dụng Web3 với hai bộ sưu tập NFT được ra mắt vào năm 2022 – bộ sưu tập “SUPERGUCCI” vào tháng 2 với sự hợp tác thương hiệu đồ chơi SUPERPLASTIC và bộ sưu tập “Gucci Grail” vào tháng 3 nhắm mục tiêu chủ sở hữu của các dự án NFT blue chip hiện có như Bored Apes, Pudgy Penguins và World of Women.

NFT đầu tiên của hãng là một bộ phim dài 4 phút có tựa đề Aria lấy cảm hứng từ bộ sưu tập thời trang cùng tên được bán với giá 25,000 USD vào tháng 6/2021 trong một cuộc đấu giá trực tuyến do Christie tổ chức.

Gucci đã mở rộng hơn nữa sang Web3 thông qua việc mua khu đất ảo trong The Sandbox vào tháng 2 để phát triển trải nghiệm bán lẻ ảo thể hiện cửa hàng điện tử Vault của mình.

Gucci Vault là một cửa hàng ý tưởng trực tuyến đại diện cho “Sự hiện diện của Gucci trong Metaverse” với sự lựa chọn được Giám đốc Sáng tạo với những món đồ Gucci cổ điển hiếm có.

Tiền điện tử là sự xa xỉ

Các thương hiệu cao cấp đã đổ bộ vào không gian tiền điện tử và Web3. Vào tháng 3, nhãn hiệu thời trang Off-white bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng sáu loại tiền điện tử tại các cửa hàng của mình ở Paris, Milan và London.

Off-white thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH, công ty đã chứng kiến thị phần của việc áp dụng Web3, phát hành NFTs dưới các thương hiệu Hennessy, Bulgari và Louis Vuitton trong quá khứ.

Thương hiệu đồng hồ cao cấp Hublot của LVMH cũng đã phát hành một bộ sưu tập phiên bản giới hạn chỉ có thể mua bằng Bitcoin, gần đây thương hiệu này đã hợp tác với nhà cung cấp ví lạnh Ledger để tung ra một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn và Ledger Nano X vào tháng Hai.

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller và Norgain cùng với nhãn hiệu thời trang Phillip Plein đều chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử và ngay cả các đại lý ô tô và nhà sản xuất ô tô cũng chấp nhận tài sản kỹ thuật số cho các loại xe cao cấp.

Công ty fitness hàng đầu Equinox Group bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử cho các câu lạc bộ có trụ sở tại Thành phố New York vào ngày 3/5, với số lượng memberships theo năm chỉ bắt đầu dưới 1.4 ETH hoặc 4.044 USD.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan