Trending
  • Một tiêu chuẩn mới cho token  yield-bearing trong DeFi đã được hoàn thiện.
  • ERC-4626 nhằm mục đích làm cho các token yield-bearing an toàn hơn và dễ dàng tích hợp vào các giao thức DeFi khác.
  • Một số giao thức, bao gồm Yearn Finance, Alchemix và Balancer, đang lên kế hoạch triển khai tiêu chuẩn ERC-4626 hiện đã hoàn thiện. 

Một tiêu chuẩn token Ethereum mới được gọi là ERC-4626 có thể giúp giải quyết các vấn đề về khả năng kết hợp trong DeFi và làm cho các token yield-bearing an toàn hơn.

ERC-4626 

Các giao thức DeFi gốc có thể sớm cần phải làm quen với tiêu chuẩn token Ethereum mới.

Lần đầu tiên được đề xuất vào tháng 1 bởi người đồng sáng lập Fei Protocol, Joey Santoro, ERC-4626 tìm cách tiêu chuẩn hóa vô số các token yield-bearing khác nhau được sử dụng trên các nền tảng DeFi. Bây giờ, với tiêu chuẩn ERC-4626 được hoàn thiện , các giao thức DeFi đang chuẩn bị tích hợp nó. 

Hiện tại, các nhóm phát triển giao thức chủ yếu sử dụng các giải pháp nội bộ của riêng họ để quản trị việc tạo ra lợi nhuận (yield). Mặc dù cách tiếp cận này đã trở thành tiêu chuẩn để xoay quanh của các nhà phát triển, nhưng nó đi kèm với một số trở ngại đáng kể. Vì code của mỗi giao thức chứa các biến thể nhỏ, việc nhận các token yield-bearing để tương tác với nhau trên các giao thức khác nhau đòi hỏi rất nhiều tài nguyên. Ngoài ra, vì các cách giải quyết phức tạp hơn được cam kết với code, nó mở ra các giao thức cho nhiều lỗ hổng tiềm ẩn hơn. 

Ví dụ: năm ngoái, một cuộc tấn công chống lại Rari Capital đã lợi dụng đoạn code quản trị kho token yield-bearing ibETH của Alpha Finance. Vì Rari Capital không biết về một số chức năng được tích hợp trong token ibETH, nên nó đã vô tình tạo ra các lỗ hổng bị hacker lợi dụng. Nếu thay vào đó, các token yield-bearing sử dụng mô hình tiêu chuẩn hóa, các nhà phát triển sẽ ít có khả năng bỏ qua các lỗ hổng tiềm tàng.

“Lạy chúa, tôi mong điều này vô cùng” , người đồng sáng lập Alchemix, Scoopy Tro People’s, cho biết đáp lại đề xuất ERC-4626 ban đầu của Santoro. “Điểm hạn chế lớn nhất đối với Alchemix v2 là thực tế mọi tích hợp token yield-bearing khác nhau đều có một giải pháp riêng cần phải được audit. Nếu chúng được tiêu chuẩn hóa, nó sẽ là một lần và thế là xong, ”họ giải thích. Alchemix là một trong số các giao thức DeFi tương tác với nhiều hợp đồng giao thức trong các chiến lược tạo yield của nó. 

Bằng cách áp dụng tiêu chuẩn ERC-4626, các nhà phát triển nhằm mục đích làm cho token yield-bearing dễ dàng tích hợp vào các nền tảng DeFi khác hơn và an toàn hơn. Theo một chủ đề Twitter hôm thứ Ba được đăng bởi giao thức DeFi Yearn Finance, một số giao thức, bao gồm Alchemix, Balancer, Rari Capital, Fei Protocol và OpenZeppelin, đang có kế hoạch triển khai tiêu chuẩn ERC-4626 đã hoàn thiện. 

Ethereum Request for Comment, hay ERC, là một tiêu chuẩn kịch bản được sử dụng trong chuỗi khối Ethereum. Nó tạo ra các quy tắc và hành động mà token Ethereum hoặc hợp đồng thông minh phải tuân theo, cách nó được thực hiện. Hầu hết các token dựa trên Ethereum có thể thay thế được sử dụng tiêu chuẩn ERC-20, trong khi NFT thường sử dụng ERC-721 hoặc ERC-1155. 

Nguồn: cryptobriefing.com

bài viết liên quan