Trending

Tổng quan về sự kiện

Most Valuable Builder hay MVB là một cuộc thi lớn được tổ chức với quy mô toàn cầu được triển khai bởi BNB chain nhằm lựa chọn ra được những dự án tốt và có ý tưởng, tiềm năng phát triển nhất cho hệ sinh thái.

Kể từ đầu năm 2021,  MVB được tổ chức thành 5 mùa: 

  • MVB I: 8/2/2021 – 23/4/2021, hơn 650 đơn đăng ký. 
  • MVB II – NFT Big Bang: 05/01/2021 – 22/07/2021, hơn 500 đơn đăng ký. 
  • MVB III – Beyond the Big Bang: 15/08/2021 – 25/11/2021, hơn 400 yêu cầu. 
  • MVB IV – MetaFi,  DeFi thông minh hơn cho thế giới Web3: 01/2022 – 04/2022, hơn 500 ứng dụng. 
  • MVB V – Unexplored Territory: 06/2022 – 09/2022, hơn 650 đơn đăng ký 

Nhìn chung các kỳ thi  có chủ đề, hình thức, yêu cầu, phần thưởng khác nhau nhưng phần nhiều hướng đến một số dự án  là  đầu tư lớn, đội ngũ kỹ thuật BNB hỗ trợ  và đặc biệt là niêm yết với thế giới trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất  Binance. 

Tổng cộng 5 mùa, MVB đã đạt được những thành tích quan trọng như sau: 

  • Trên 2650 dự án tham gia. 
  • Hơn 37 dự án nhận  phần thưởng cao quý mỗi mùa. 
  • Người tham gia từ 60 quốc gia. 
  • Có trên 10 dự án được list trên sàn Binance, bao gồm những cái tên nổi bật như Mobox (vốn hóa thị trường 57,7 triệu USD – 17/08/2022), Binary X (vốn hóa thị trường 280,7 triệu USD – 17/08/2022), Biconomy (vốn hóa thị trường 102 triệu USD – 17/08) … 
  • 20 dự án chính của mỗi mùa đều tăng lượng người dùng và giao dịch lên gấp 10 lần, thường là Gameta, SpaceID (Season V)…

MVB Mùa VI

Sau thành công trên, mùa MVB VI được khởi động với khẩu hiệu “Fit for flight”, liệu đây có phải là bước cuối cùng để BNB Ket tìm ra những “thuyền trưởng” thực thụ cho mùa “bull run” tiếp theo của thị trường? trường tiền điện tử? Đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, chỉ những dự án có khả năng marketing đại chúng trong tương lai mới có thể tiến sâu. 

Ngoài ra, nếu chúng ta chú ý, khẩu hiệu MVB được thu hẹp lại. Từ Vụ nổ lớn (Phần II), đến các phần chính của hệ sinh thái tiền điện tử (Phần IV), đến những vùng đất chưa được khám phá (Phần V) đến Phần VI – có thể bay được. Bay) cho thấy “sự cạnh tranh về nhân tài” của Binance đang trở nên khó khăn hơn, nhưng cũng có nhiều tiềm năng hơn. 

Không thể phủ nhận rằng Binance là một người chơi lớn trong việc định hình hình ảnh của thị trường tiền điện tử và xu hướng Web3. Bằng cách theo dõi các dự án MVB, người dùng có thể nắm bắt tốt hơn các “xu hướng” tiếp theo trên thị trường 

Theo thông tin từ Binance Labs, đơn đăng ký sẽ được mở từ tháng 11 năm 2022 đến Tháng 1 năm 2023. Sau đó, các dự án được chọn sẽ được đào tạo chuyên sâu từ tháng 2/2023.

Cơ hội tham gia

Giống như các mùa trước, MVB VI sẽ tiếp tục  và giúp các nhà phát triển tự tin đạt được những mục tiêu cao cả của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ sở hạ tầng, phần mềm trung gian, DeFi, GameFi, SocialFi, Metaverse, v.v.  

  • Cơ sở hạ tầng : Giải pháp khả năng mở rộng, Đổi mới mô-đun, … 
  • Phần mềm trung gian: Giao tiếp chuỗi chéo, Lưu trữ phân tán, Công cụ dành cho nhà phát triển, Dịch vụ quản lý rủi ro/Bảo mật, … 
  • DeFi: DeFi nâng cao, Quản lý danh mục đầu tư, … 
  • GameFi: Cơ sở hạ tầng trò chơi, Trò chơi di động, AAA Studio, … 
  • SocialFi: nền tảng tương tác với người hâm mộ, công cụ  tạo nội dung công khai dành cho người sáng tạo,… 
  • Metaverse: nền tảng ảo , công cụ phân tích và phát triển, … 

Trong vòng thứ hai, chương trình mang đến  cơ hội tài trợ, hội thảo thực hành với những người tuyệt vời những người kỳ cựu, kết nối với những người dẫn đầu thị trường và nhận hỗ trợ theo thời gian thực từ cả nhóm BNB Chain và Binance Labs. 

Ngoài các lớp học chính hàng tuần, các  hội thảo bên lề về các chủ đề như mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng, công cụ dữ liệu Web3, thiết kế sản phẩm, bộ nhận dạng, v.v. giúp  dự án xây dựng  chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả. tham gia vào một ngày thử nghiệm kín với các nhà đầu tư mạo hiểm và các đối tác quan trọng của Binance Labs để nhận thêm các vòng cấp vốn tiềm năng.

Những người vào chung kết MVB V trước đó bao gồm Space ID, Meta Apes, Overeality, Web3Go ,Multichain Event Protocol (MEP), Velvet .Capital và Gameta. Kể từ đó, các dự án này cũng đã rất thành công và  dần trở thành động cơ của hệ sinh thái BNB Chain.

Kể từ năm 2018, Binance Labs đã tham gia đầu tư vào trên 200 dự án từ 25 quốc gia. Trong đó, khoảng 50 dự án mới với ý tưởng liên quan đến Web3 gồm Polygon , Dune Analytics , Perpetual Protocol…. Binance Labs liên tục triển khai tìm kiếm sự đổi mới Web3 trong tương lai.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet đã cùng các bạn tìm hiểu về sự kiện MVB VI được thực hiện bởi Binance Labs và những số liệu cho thấy sự thành công của nó.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công! Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet hỗ trợ và cùng thảo luận.

bài viết liên quan