Trending

Bất chấp sự điều chỉnh lớn của lĩnh vực tiền điện tử, các nhà phát triển dường như không nản lòng khi tiến tới giới thiệu các tài sản kỹ thuật số mới trên thị trường.

Tính đến ngày 17 tháng 6, số lượng tiền điện tử tham gia thị trường đã gần đạt mức kỷ lục 20.000, với con số là 19.911. Bằng cách sử dụng một công cụ lưu trữ web, Finbold đã xác định rằng chỉ trong năm 2022, số lượng tiền điện tử mới đã tăng 3.674 hoặc 22%, theo dữ liệu của CoinMarketCap . 

Tổng số tài sản kỹ thuật số, ngày 17 tháng 6 năm 2022. Nguồn: CoinMarketCap / Wayback Machine

Mặc dù thị trường tiền điện tử tương đối mới, đã tồn tại hơn một thập kỷ, nhưng số lượng mã thông báo đã vượt qua các công ty niêm yết công khai ở châu Mỹ gần gấp đôi. 

Sự thay đổi này có thể là do thiếu các quy định rõ ràng quản lý việc triển khai các dự án tiền điện tử mới.

Thiếu các “quy định rõ ràng” thúc đẩy việc phát hành tiền điện tử mới 

Theo cách này, các cá nhân có thể tung token ra thị trường một cách liền mạch mà không cần tuân theo sự giám sát nghiêm ngặt về quy định của các tổ chức như Ủy ban Giao dịch Chứng khoán. 

Đáng chú ý, số lượng tiền điện tử mới đã tăng nhanh vào năm 2022 sau khi lĩnh vực này ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể vào năm 2021, với các tài sản như Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2022, lĩnh vực này đã rơi vào tình trạng suy thoái , mất hơn 55% vốn hóa.

Một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tiền điện tử là nhận thức rằng đà giảm giá hiện tại sẽ sớm phai nhạt với các dự án mới nhằm thu lợi nhuận từ một đợt phục hồi tiềm năng. Ngoài ra, trong bối cảnh sụt giảm, hầu hết các nhà đầu tư có xu hướng bơm nhiều tiền hơn vào các loại tiền điện tử khác nhau, một khía cạnh có thể tạo cảm hứng cho việc triển khai mã thông báo mới. 

Các quy định có khả năng ảnh hưởng đến các loại tiền điện tử mới nổi 

Trong tương lai, trọng tâm sẽ là việc ra mắt tiền điện tử sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, đặc biệt là khi có nhiều khu vực pháp lý ban hành luật mới để quản lý lĩnh vực này. 

Hơn nữa, việc thiếu các quy định đã tạo cảm hứng cho các đối tượng xấu lợi dụng thị trường để trục lợi từ những nhà đầu tư thiếu tin tưởng. Ví dụ, sự cố Terra ( LUNA ) đã đặt ra nghi ngờ về khả năng tồn tại của thị trường tiền điện tử. Đáng chú ý, người sáng lập mã thông báo, Do Kwon, đã bị chú ý với cáo buộc gian lận dẫn đến sự cố hệ sinh thái. 

Ở những nơi khác, các mã thông báo mới tìm cách mô phỏng các loại tiền điện tử đã có tên tuổi như Bitcoin và Ethereum , vốn đã có nhiều trường hợp sử dụng trên thị trường. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng khi lĩnh vực này phát triển, hầu hết các tài sản sắp tới sẽ bị xóa sổ vì thiếu tiện ích. 

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan